Boeing 737 อาวุธหนักในการเอาชนะสงคราม delivery ของ Amazon


Amazon จัดการซื้อและปรับปรุงเครื่องบินของตัวเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้เร็วขึ้น

ตอนนี้ Amazon กำลังเร่งขยายฝูงบินของ Amazon Air และเพิ่งประกาศว่าจะทำการเช่าเครื่องบินอีก 15 ลำของโบอิ้งที่จะได้แปลงจากเครื่องบินโดยสารกลายมาเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า นอกจากนี้ยังประกาศแผนที่จะขยายจำนวนเครื่องบินด้วยการตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมีจำนวนมากถึง 70 ลำ ในปี 2021 นี่เป็นแผนการหลักที่จะทำให้ Amazon กลายเป็นผู้ขนะในสงคราม delivery ที่กำลังทวีความร้อนแรง โดยเฉพาะเรื่องของการส่งสินค้าให้ลูกค้าในเวลา 1 วัน

เครื่องบินขนส่งสินค้าใหม่เหล่านี้ได้รับการดัดแปลงจากเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ซึ่งเป็นการเอาที่นั่งของผู้โดยสารออกทั้งหมด เพื่อทำให้มีพื้นที่ในการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการดัดแปลงในส่วนของหน้าต่างและประดู เพื่อเพิ่มความสะดวกในการขนสินค้าเข้าและออก ประตูใหม่ด้านข้างของเครื่องบินแบบใหม่สำหรับการโหลดสินค้าทำงานด้วยระบบไฮดรอลิก พื้นที่ของลูกเรือจะเหลือพื้นที่เล็กๆ เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างห้องนักบินและห้องเก็บสัมภาระ

การดัดแปลงเครื่องบินแต่ละลำมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอายุการใช้งานนั้นก็จะอยู่ที่ 15-20 ปี การลงทุนครั้งนี้ของ Amazon อาจจะกลายเป็นจุดที่ทำให้ชนะสงครามครั้งนี้ก็ได้