“สตาร์บัคส์” ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติอเมริกันเปิดตัวร้านค้ารูปแบบใหม่ Starbucks Now ที่มีความคล่องตัวในการรับออเดอร์ และสามารถสร้างประสบการณ์ระหว่างลูกค้ากับการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่
สำหรับคุณสมบัติของร้าน Starbucks Now จะมีบาริสต้ามาให้บริการบริเวณหน้าเคาท์เตอร์เพื่อรับออเดอร์จากลูกค้า ซึ่งคำสั่งซื้อทั้งหมดจะถูกติดไว้กับผนังเท่านั้น นอกจากนี้ ภายในร้านจะมีที่นั่งจำนวนจำกัดให้กับลูกค้าที่ต้องการนั่งดื่มเครื่องดื่มภายในร้านจริงๆ เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ร้าน Starbucks Now ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ของแบรนด์กาแฟยักษ์ใหญ่ของโลกนี้ ยังไม่ได้เปิดร้านที่ประเทศไทย แต่จะเริ่มเปิดที่แรกในประเทศจีนก่อน
Leo Tsoi หัวหน้าปฏิบัติการณ์ Starbucks China Retail กล่าวว่า ร้าน Starbucks Now จะเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นที่จะสร้างบริการด้วยนวัตกรรมให้กับลูกค้าผ่านโมเดลร้านกาแฟรูปแบบใหม่
“โมเดลร้านกาแฟรูปใหม่นี้จะดีไซน์ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความรวดเร็ว ตรงกับไลฟ์สไตล์ on the go ของผู้บริโภค” Leo Tsoi
ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ เตรียมพิจารณาเปิดร้านกาแฟรูปแบบใหม่นี้ในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน, ย่านธุรกิจ และศูนย์กลางการขนส่งในประเทศจีน รวมถึงร้าน Starbucks Now จะรับออเดอร์ และจ่ายเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะเปิดให้บริการในเมืองปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ 300 แห่งภายในปีนี้
ที่มา: retail-insight