ใน APEC วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจและนวัตกรรม พวกเขามีสัดส่วนประมาณ 97 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมด และทำให้มีการจ้างงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานทั่วทั้ง APEC นอกจากนี้ยังมีมูลค่าอยู่ในช่วง 20-50 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ของแต่ละประเทศในภูมิภาคนี้
ในภูมิภาคนี้สิงคโปร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นสวรรค์ของ SMEs ด้วยนโยบายนวัตกรรมของประเทศและการสนับสนุนเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ที่สำคัญคือมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับการเติบโตของ SMEs
ตามผลการสำรวจของธนาคารยูโอบีที่มาจากการสำรวจผู้ประกอบการ SMEs 600 กว่าราย ระบุว่าในปี 2020 มีแนวโน้มมากถึง 46% ที่มองในเชิงบวก 31% มองในแง่ลบ ที่เหลือจะเป็นการมองแบบกลาง ๆ
เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำกำไร SMEs ในสิงคโปร์กำลังเปลี่ยนโฟกัสไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยวางแผนที่จะลงทุนด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว
เรื่องของเทคโนโลยีและการแปลงเป็นดิจิทัลไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ของสิงคโปร์ พวกเขาแข็งแกร่งอยู่แล้วในการแปลงเป็นดิจิทัล 65 เปอร์เซ็นต์มีส่วนของธุรกิจที่เป็นดิจิทัลอยู่แล้วอย่างน้อยหนึ่งเรื่องจากเรื่องของบัญชี (46 เปอร์เซ็นต์), เงินเดือน (45 เปอร์เซ็นต์) และการตลาด (38 เปอร์เซ็นต์)
นอกจากนี้ยังมีการใช้โซลูชันดิจิทัลในเรื่องของการจัดการค่าใช้จ่าย, การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ และการขาย และกำลังจะเพิ่มเติมในเรื่องของการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์
88% ของ SMEs มีแผนที่จะเพิ่มการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในปีนี้ นี่คือการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดซึ่งจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้อย่างมากมาย เพราะการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์นั้นมีความยืดหยุ่นและคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับธุรกิจและสำหรับผู้บริโภค เพราะมันรวดเร็ว, ใช้งานง่าย และเชื่อถือได้
ผู้ประกอบการ SMEs ชาวสิงคโปร์มีความคิดที่ถูกต้องที่สามารถช่วยให้พวกเขาแข่งขันได้และขับเคลื่อนพวกเขาไปข้างหน้าในยุคนี้
อ้างอิง: