“ศูนย์การค้าสีเขียว” เมกาบางนา ชูนโยบาย Sustainability สร้างคุณค่าเพื่อความยั่งยืนให้สังคม


การทำธุรกิจควบคู่ไปกับการตอบโจทย์ความคาดหวังของสังคมและผลได้ทางธุรกิจไปพร้อมกันเพื่อความยั่งยืน ถือเป็นโจทย์ที่สำคัญและท้าทาย และเริ่มเข้ามามีบทบาทกับองค์กรธุรกิจ ทั้งในแง่ของการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายและตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

 

ล่าสุด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นอีกหนึ่งองค์กรธุรกิจที่ประกาศนโยบายการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ซึ่งไม่ใช่แค่เริ่มต้น แต่ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนโยบาย Sustainability Project มาตลอด 8 ปี โดยทุ่มงบแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการสานภารกิจการพัฒนาองค์กรควบคู่การดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าที่สร้างคุณค่าให้สังคมอย่างยั่งยืน ตอกย้ำกลยุทธ์การครองใจลูกค้า (Top of Mind) และการให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์และผู้เช่า ให้เติบโตไปด้วยกันในทุกสถานการณ์ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร

 

 

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งหลังของปี 2563 เมกาบางนา ยังคงมุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจรอบด้าน ทั้งธุรกิจแกนหลัก (Core Business) และทรัพยากรที่องค์กรมีอยู่ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการทำงาน รวมถึงให้ความสำคัญกับพาร์ทเนอร์และผู้เช่าร้านค้าภายในศูนย์การค้า ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ ผ่านแคมเปญการตลาด โดยความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การส่งมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร ไปพร้อม ๆ กับการขับเคลื่อนนโยบาย Sustainability Project ที่ทางศูนย์ฯ มุ่งเน้นการดำเนินงานเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนมาตลอดระยะเวลา 8 ปีนับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบัน

 

นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

 

ศูนย์การค้าเมกาบางนา มีวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยได้เดินหน้านโยบายด้านการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการด้านพลังงาน ที่เมกาบางนา พยายามเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนด้วยการปรับรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ การอำนวยความสะดวกสบาย รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชุมชน การริเริ่มเพื่อความยั่งยืนจึงเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของกลยุทธ์ของทางธุรกิจศูนย์การค้าฯ

 

 

“เราเชื่อว่าทุกขั้นตอนที่บริษัทของเราดำเนินการเพื่อปรับปรุงความยั่งยืนมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้กับชุมชนและโลกของเรา โดยในปี 2556 เมกาบางนาได้สั่งห้ามการใช้สารเคมีในการทำความเย็นภายในอาคาร เพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและเพิ่มความปลอดภัยสำหรับคนงาน รวมทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

และในต้นปีหน้า เมกาบางนา จะเริ่มเปิดให้บริการอาคารจอดรถจำนวน 8 ชั้นแห่งใหม่ เพิ่มที่จอดรถมากกว่า 2,000 คัน โดยหากแล้วเสร็จ ศูนย์การค้าเมกาบางนาจะมีที่จอดรถรวมกว่า 12,000 คันเพื่อรองรับลูกค้าและเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้มาใช้บริการมากยิ่งขึ้น

นางสาวปพิตชญา กล่าวด้วยว่า “นอกจากพื้นที่จอดรถที่เพิ่มขึ้น เรายังเติมเต็มในส่วน “เมกา พาร์ค” สวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ มอบเป็นพื้นที่สีเขียว และปอด แห่งใหม่ของผู้คนในย่านบางนา เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจรให้กับทุกคนในครอบครัว สนุกสนานกับสนามเด็กเล่น พร้อมเครื่องเล่นสำหรับเด็กที่มีมาตรฐานปลอดภัย”

 

 

นอกจากนั้น เมกาบางนา ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านนอกของโซนเมกา ฟู้ดวอล์ค ภายใต้คอนเซปต์ Scandinavian Playground สนามเด็กเล่นธรรมชาติขนาดใหญ่ พร้อมสายน้ำ (stream valley) และบ่อทราย (sand dune) ภายใต้บรรยากาศสวนต้นไม้อันรื่นรมย์ที่หาได้ยากในเมืองใหญ่ เพื่อให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน

 

 

“แม้จะสามารถนำพื้นที่ดังกล่าวไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ แต่เราเลือกที่จะมอบพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับคนในชุมชน ซึ่งเปิดให้ทุกคนเข้ามาใช้บริการได้ฟรีอีกด้วย” นางสาวปพิตชญา ทิ้งท้าย