7 เรื่องที่ Startup ไม่ควรพูด มีอะไรบ้างนะ?


การเริ่มทำธุรกิจ โดยเฉพาะ Startup ย่อมมีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว ขณะที่คนอื่นๆเริ่มบ่นหรือมีความคิดในแง่ลบกับเรื่องที่ทำอยู่ อย่างไรก็ตามผู้ที่ทำ Startup แล้วประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง พวกเขายึดติดกับความคิดและทำในสิ่งที่ที่จะได้ผลตอบรับที่ดีกลับมา และนี่คือ 7 เรื่องที่ Startup ไม่ควรพูดหรือคิดหากอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ

ฉันไม่ดีพอ ทำไม่ได้หรอก ขณะที่ทุกคนตั้งข้อสงสัยในเรื่องประสบการณ์ของตนเอง แต่ Startup ที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นจะไม่มีความคิดที่ว่าพวกเขายังไม่ดีพอจะเริ่มต้น แต่จะมุ่งมั่นไปข้างหน้าเพื่อบรรลุจุดเป้าหมายที่วางเอาไว้

ไม่มีเวลา เวลาเป็นสิ่งที่ทุกคนมีเท่ากัน Startup ที่ประสบความสำเร็จจะให้ความสำคัญกับเวลาอย่างคุ้มค่า เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาประสบความสำเร็จ

เหนื่อย การแสดงออกถึงอาการ “เหนื่อย” ก็คล้ายกับการยอมรับความพ่ายแพ่ก่อนเวลาอันควร คนที่ประสบความสำเร็จในวงการ Startup นั้น พวกเข้าไม่รู้สึกถึงคำว่า “เหนื่อย” หรือ “ท้อแท้” แต่อย่างใด แต่กลับใช้เป็นแรงผลักดันให้นำพาธุรกิจเดินต่อไปข้างหน้าให้ได้

ไม่รู้ว่าปัญหาคืออะไร Startup ที่เก่ง มีศักยภาพจะไม่เคยหลีกเลี่ยงกับปัญหา แต่พวกเขาจะหาวิธีอย่างชาญฉลาด และมองว่าที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะทุกสิ่งที่เกิดล้วนเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่แล้ว

ยากเกินไป แน่นอนทุกสิ่งบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรได้มาอย่างง่ายดายหรอก นั่นจึงเป็นเหตุผลเพียงเล็กน้อยหากคุณจะยกขึ้นมาอ้าง เส้นทางการทำธุรกิจอาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่จะเป็นอะไรไปหากคุณไม่กังวล และมองเป็นความท้าทาย

ไม่มีไอเดีย Startup ที่ประสบความสำเร็จคือผู้ริเริ่ม สร้างสรรค์นวัตกรรมขึ้นมา โดยพวกเขาจะสำรวจหาไอเดียใหม่ๆจากชีวิตประจำวันของผู้คนหรือปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วไปในชีวิตประจำวัน และจะรู้ว่าจะมีวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านั้นได้อย่างไร

กลัว บางครั้งการทำ Startup ต้องพบความกังวลเล็กๆน้อยๆในบางครั้ง แต่คนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นพวกเขาไม่เคยพูดว่า “กลัว”