Room สตาร์ทอัพที่คืนความเป็นส่วนตัวให้มนุษย์เงินเดือน


เชื่อว่าคุณก็เป็นคนหนึ่งที่เคยมีปัญหาในที่ทำงาน มีบางเวลาที่คุณต้องการความเป็นส่วนตัว เราหมายถึงความเป็นส่วนตัวจริงๆ เป็นพื้นที่ที่คุณสามารถคุยโทรศัพท์เรื่องส่วนตัวได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร หรือต้องการความสงบเพื่อจะโฟกัสกับงานชิ้นสำคัญ สตาร์ทอัพรายนี้จะกลายเป็นทางออกของคุณ

จุดเริ่มต้นของการใช้ความสะดวกสบายของพื้นที่ขนาดตู้โทรศัพท์ เพื่อคืนความเป็นส่วนตัวกับพนักงานในสำนักงาน เกิดจากความต้องการพื้นที่ส่วนตัวที่เกิดขึ้นได้ยากในพื้นที่สำนักงานแบบเปิด โดยเฉพาะเรื่องของการไม่มีที่ว่างให้รับโทรศัพท์ส่วนตัว

สตาร์ทอัพรายนี้ต้องการเปลี่ยนแปลง แล้วคืนพื้นที่ส่วนตัวให้กับคนทำงาน ROOM คือบริการบูธขนาดกะทัดรัดสำหรับให้พนักงานใช้ในพื้นที่สำนักงานเปิด ใช่แล้วมันคือการคืนพื้นที่ส่วนตัวให้กับคุณ

การเปิดตัวในปีที่ผ่านมา Room ก็โชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับธุรกิจกว่า 1,000 ราย ซึ่งเป็นทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมถึง JPMorgan, Nike และ SalesForce ที่มีความต้องการในเรื่องนี้

ห้องถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานทุกคน ประตูกันเสียงปิดด้วยระบบแม่เหล็ก เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวจะเปิดปิดไฟ LED และพัดลมระบายอากาศเอง สามารถติดตั้งการทำงานร่วมกับพอร์ต Ethernet และสายโทรศัพท์ มีโต๊ะทำงานอยู่ภายในเหมาะสำหรับการนั่งทำงานของคนหนึ่งคน

มีผลวิจัยสนับสนุนเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ในการสำรวจร่วมกับ YouGov พบว่า 62% ของคนทำงานต้องการพื้นที่ในสำนักงานแบบปิด ในขณะที่ 24% ของคนงานบอกว่าสไตล์พื้นที่ทำงานแบบเปิดเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ สถิติอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 27 ของพนักงานออฟฟิศแบบเปิดเป็นกังวลเกี่ยวกับการแอบฟังการสนทนาของเพื่อนร่วมงาน และมีมากถึง 13% ที่คิดว่าจะลาออกจากที่ทำงานปัจจุบันเนื่องจากปัญหาความเป็นส่วนตัว

รูปแบบของสำนักงานแบบเปิดอาจจะไม่ใช่ทางออกที่เหมาะสมเสมอไป แต่ Room เป็นทางออกที่เหมาะสมสำหรับทุกพื้นที่สำนักงาน

อ้างอิง: