แนวคิดของสตาร์ทอัพในยุคดิจิทัล


ผู้ประกอบการที่มีความทะเยอทะยานทุกคนมีเป้าหมายสำคัญเดียวกัน คือเพื่อให้แนวคิดสตาร์ทอัพกลายเป็นเรื่องใหญ่ต่อไป อาจเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการ แต่ Steve Jobs และ Mark Zuckerburg เคยอยู่ในตำแหน่งเดียวกันแบบนี้มาก่อน

การหาแนวคิดสำหรับสตาร์ทอัพของคุณควรได้รับความทุ่มเทเช่นเดียวกับงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ความคิดอาจจะไม่มาหาคุณในตอนกลางคืนหรือตอนยืนอยู่ในแถวของซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่การสร้างความคิดก็ต้องมีการจัดการและการวางแผน นี่คือวิธีเริ่มต้น

ความคิดของสตาร์ทอัพที่ดีมาจากไหน

หนึ่งในจุดแข็งของเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลนั้นมุ่งเน้นไปที่การทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น อินเทอร์เน็ตถูกใช้เป็นจุดศูนย์กลางที่ช่วยให้ลูกค้าตอบสนองความต้องการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มันยังสามารถเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจที่ใหญ่ที่สุดของเรา เริ่มต้นด้วยการอ่านเกี่ยวกับแนวคิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ ผู้ประกอบการหลายคนแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาโดยให้คำแนะนำทางยุทธวิธีที่ผู้เริ่มต้นสามารถใช้ในการสร้างความคิดของตนเอง จดบันทึกสิ่งที่ได้ผลและสิ่งที่ไม่ควรทำ

ความคิดที่ดีมาจากการระบุปัญหา

สำหรับ Steve Jobs และ Steve Wozniak ปัญหาคือคอมพิวเตอร์ราคาแพง พวกเขารับรู้ถึงช่องว่างนั้นและสร้าง Apple ขึ้นมา สำหรับผู้ประกอบการในปัจจุบันการระดมสมองเป็นแบบฝึกหัดที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์มากกว่าที่คิด

มุ่งเน้นไปที่เรื่องที่คุณสนใจ

ในฐานะเจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพคุณมีแนวโน้มที่จะพัฒนาประสบการณ์ของคุณ ใช้เวลาในการเรียนรู้รายละเอียดของช่องทาง นั้นในขณะที่คุณกำลังพัฒนาความหลงใหลของคุณ

ค้นหาเครือข่ายของคุณ

ไปที่กิจกรรมเครือข่ายทางธุรกิจให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยิ่งคุณพูดคุยกับผู้ประกอบการที่มีใจเดียวกันมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งได้ยินเกี่ยวกับประเด็นความต้องการของพวกเขามากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะได้พบกับพันธมิตรที่มีศักยภาพในการเริ่มต้นแนวคิดการทำธุรกิจ

ความจริงที่โหดร้ายคือการที่สตาร์ทอัพ 9 ใน 10 จะล้มเหลว อย่างไรก็ตามการสละเวลาเพื่อพัฒนาความคิดที่แข็งแกร่งหลายอย่างสามารถช่วยให้คุณเริ่มกรองสิ่งที่มีศักยภาพที่จะกลายเป็นธุรกิจจริงและสิ่งที่เหลืออยู่คือสิ่งที่ไปต่อได้