Anyplace สตาร์ทอัพด้านที่อยู่อาศัยสำหรับ “คนเร่ร่อนทางดิจิทัล”


Anyplace เป็นสตาร์ทอัพที่ทำการนำเสนอห้องพักของโรงแรมและอพาร์ทเมนท์ที่ได้รับการตกแต่งพร้อมเข้าพัก เพื่อแก้ไขปัญหาสำหรับคนที่ไม่ต้องการทำสัญญาเช่าระยะยาว ซึ่ง Satoru Steve Naito ผู้ก่อตั้งมีจุดเริ่มต้นจากความต้องการแก้ไขปัญหาให้ตัวเขาเองในฐานะ “คนเร่ร่อนทางดิจิทัล” ที่ชอบย้ายจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งในทุกๆ 2-3 เดือน

ความต้องการของคนในยุคนี้ก็คือห้องพักต้องสะดวกสะอาดและมีไวไฟ มีความปลอดภัยสูง และอีกหนึ่งในความต้องการคือไม่ชอบการทำสัญญาระยะยาว Anyplace จะทำการเจรจาส่วนลด 30% – 50% กับโรงแรมต่างๆ ที่ต้องการรายได้ใหม่จากแหล่งรายเดือนซึ่งอาจจะมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากพวกเขาสูญเสียรายได้ไปกับ Airbnb จำนวนมาก

Anyplace ทำหน้าที่เสมือนตลาดออนไลน์โดยไม่ต้องมีคุณสมบัติใดๆ เป็นของตัวเอง ดังนั้นความร่วมมือกับอพาร์ทเมนท์และโรงแรมจึงทำได้ง่ายมากขึ้น โดย Anyplace จะเรียกเก็บค่านายหน้า 10 เปอร์เซ็นต์จากการเข้าพักและจองผ่านระบบ นอกจากนี้ยังมีการให้รางวัลกับลูกค้าที่ใช้บริการบ่อยๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

“เราไม่ต้องการที่จะกลายเป็นตลาดเช่าบ้านที่น่าเบื่อ เราไม่ใช่ธุรกิจที่อยู่อาศัย เราเป็นชุมชนของคนรักอิสระ” Naito กล่าว

เขายอมรับว่ากลุ่มลูกค้าของเขา หรือที่เขาเรียกว่า คนเร่ร่อนทางดิจิทัล ดังนั้น Anyplace จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับทุกคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยชั่วคราวไม่ว่าพวกเขาจะย้ายที่อยู่เพื่อหางานใหม่ ที่ไหนสักแห่ง หรือแม้แต่สำหรับการฝึกงาน