Alyce สตาร์อัพสุดไฮเทค ใช้ AI ช่วยเลือกของขวัญให้ลูกค้า


Alyce ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำหน้าที่ในการช่วยพนักงานขาย นักการตลาด และนักวางแผนงาน ทำการมอบของขวัญขององค์กรที่ถูกใจลูกค้าแต่ละคนได้ งานนี้ช่วยให้องค์กรไม่ต้องมานั่งคิดว่าของขวัญที่ลูกค้าต้องการคืออะไร

องค์กรต่างๆ ประสบปัญหาในเรื่องเกี่ยวกับของขวัญจำนวนมาก เพราะความชอบของลูกค้าแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน จึงเป็นงานที่ยุ่งยากมากที่จะทำการเลือกและส่งของขวัญ ไม่ว่าของขวัญชิ้นนั้นจะผ่านการคัดเลือกมาอย่างมากมายขนาดไหน สุดท้ายผู้รับแต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความชอบและสไตล์เป็นของตัวเอง แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่นักการตลาดจะหาของขวัญชิ้นเดียวที่เหมาะกับลูกค้าทุกคนของพวกเขาได้

สตาร์ทอัพอย่าง Alyce จึงเข้ามาเป็นทางออกให้กับองค์กรต่างๆ ด้วยการนำเอารายชื่อของลูกค้าเข้าสู่ระบบ จากนั้นแพลตฟอร์มของ Alyce จะทำการค้นหาข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะของลูกค้าแต่ละคน ที่มีอยู่ใน Twitter, Facebook, LinkedIn และระบบอื่นๆ เพื่อทำการจับคู่และเลือกของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละรายให้องค์กรเลือกทำการซื้อและจัดส่งต่อไป จากนี้ไปนักการตลาดจะมั่นใจได้ว่าทำการเลือกและส่งของขวัญที่ถูกใจให้กับลูกค้า

Alyce เข้ามาทำการแก้ไขปัญหาการเลือกของขวัญให้กับองค์กร นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะทำงานร่วมกับระบบ Salesforce เพื่อให้องค์กรสามารถส่งของขวัญได้จาก Salesforce โดยตรง ตอนนี้ Alyce มีลูกค้าเป็นองค์กรอย่าง InVision, Lenovo, Marketo และ Verizon

อ้างอิง: