อาลีบาบาเสริมแกร่งด้วยเทคโนโลยีจากสตาร์ทอัพในไต้หวัน


ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน Alibaba ได้ตกลงที่จะลงทุนในสตาร์ทอัพอย่าง Perfect Corp. นี่คือการเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไต้หวัน อาลีบาบากำลังเป็นผู้นำในการระดมทุนรอบใหม่สำหรับเพอร์เฟ็คคอร์ป

Perfect Corp. ประกาศว่าบริษัทกำลังจัดตั้งทีมงานเชิงกลยุทธ์ร่วมกับอาลีบาบา เพื่อนำเทคโนโลยี augmented reality (AR) เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ของอาลีบาบา แต่ไม่ได้กล่าวถึงข้อผูกมัดใดๆ ที่เกิดจากการลงทุนของบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนในไต้หวันครั้งนี้

อาลีบาบาจะทำการทดลองใช้เทคโนโลยี YouCam ที่ทำงานอยู่บนเทคโนโลยีเสมือนจริงของ Perfect Corp. ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้เห็นว่าการแต่งหน้าจะเป็นอย่างไร บนใบหน้าจริงของพวกเขาก่อนที่จะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อย่างลิปสติกและอายไลเนอร์ บนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ Taobao และ Tmall ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ Perfect Corp. สร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์ระดับโลกและเข้าถึงตลาดความงามในประเทศจีนได้อย่างเต็มรูปแบบ

นี่คือความร่วมมือเชิงกลยุทธ์แบบ win-win ที่สุดยอดมาก เป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับธุรกิจความงาม ด้วยเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพไต้หวันจะทำให้ประสบการณ์การช้อปปิ้งของคนจีนและคนทั้งโลกเปลี่ยนไป

อ้างอิง: