สตาร์ทอัพพลังงานสะอาดที่มา Refill ถึงหน้าบ้าน


Algramo สตาร์ทอัพที่เริ่มต้นธุรกิจในชิลี โดยการให้บริการ Refill สบู่และผงซักฟอก เพื่อลดการทิ้งบรรจุภัณฑ์พลาสติก ตอนนี้ธุรกิจกำลังไปได้ดีและกำลังจะบุกเข้าตลาดสหรัฐอเมริกา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทิ้งขวดเปล่าของสบู่เหลวและน้ำยาซักผ้าอยู่เป็นประจำ เราแนะนำว่าต่อจากนี้ไปขอให้คุณเลิกทิ้งแล้วหันมาใช้บริการของ Algramo รถสามล้อมพลังงานไฟฟ้าที่พร้อมจะวิ่งไปทำการ Refill ของที่คุณใช้หมดแล้วโดยไม่ต้องทิ้งขวดให้เป็นภาระกับโลกใบนี้

และถ้าคุณทำการเริ่มต้นซื้อพร้อมบรรจุภัณฑ์ของเขา จะทำให้คุณได้รับส่วนลดในการ Refill แต่ละครั้งผ่านทางเทคโนโลยี RFID ที่อยู่ที่ขวด ถือว่าเป็นการออกแบบที่เอาใจใส่ทั้งคนใช้และโลกใบนี้ไปพร้อมๆ กัน

นี่ถือเป็นการนำเสนอวิธีแก้ปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์ที่ได้ผลดีมาก และจากผลงานที่เข้าตาของ Algramo ทำให้มีกลุ่มนักลงทุนสนใจให้ทำการเปิดตลาดสู่สหรัฐอเมริกา โดยยังคงรูปแบบของการ Refill เอาไว้แต่อาจจะเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่จะเติมลงไปในขวดที่ใช้แล้ว

งานนี้ไม่ธรรมดาถึงขนาดที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Unilever ยังชายตามอง เพราะบริษัทก็กำลังหาทางออกสำหรับปัญหาบรรจุภัณฑ์ของตนเองเช่นกัน ว่าจะทำอย่างไรถึงจะลดการก่อให้เกิดขยะพลาสติกได้ ทางออกของการเปิดร้านที่มีสินค้าให้ Refill จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจ

ตอนนี้คนทั้งโลกกำลังหาทางออกสำหรับปัญหาขยะพลาสติดล้นโลก การที่สตาร์ทอัพได้เข้ามาช่วยแก้ไขในเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี และนี่ไม่ใช่บริษัทเดียวที่คิดแก้ไขปัญหาเรื่องนี้

อ้างอิง: