Shake It Pup เครื่องปรุงรสอาหารสุนัข ไอเดียดีบวกยอดขายดีแบบนี้ระดมทุนง่าย


อะไรทำให้ Shake It Pup สามารถได้รับการลงทุนจากเจ้าพ่อ Shark Tank อย่าง Mark Cuban ไปได้ง่าย ๆ งานนี้เป็นเพราะไอเดียดีอย่างเดียวจริงหรือ

Shake It Pup บริษัทผลิตเครื่องปรุงรสอาหารสุนัข ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดมันคือเครื่องปรุงรสอาหารสุนัข ที่เกิดจากความต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องรสชาติอาหารสุนัขบนความคิดที่ว่า “หากคนเราทนไม่ได้กับการต้องกินอาหารรสชาติเหมือนเดิมทุกมื้อ สุนัขของเราก็คงจะทนไม่ได้เหมือนกัน”

จึงทำให้สองผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง AJ Crook และ Brett Maiolfi ผุดไอเดียทำเครื่องปรุงรสให้กับอาหารสุนัขออกมา ภายใต้สินค้าชื่อว่า Shake It Pup ที่ตอนนี้มีให้เลือกกว่า 10 รสชาติ และในแต่ละขวดเพียงพอที่จะเพิ่มรสชาติให้กับสุนัขได้ถึง 60 มื้อ

โดยสิ่งที่เจ้าของสินค้าต้องการจาก Shark Tank ก็คือ เงินลงทุน 100,000 ดอลลาร์ แลกกับการให้ถือหุ้น 20 % ในบริษัทของพวกเขา

สำหรับข้อมูลที่ Shake It Pup อธิบายกับผู้ลงทุนก็คือ สินค้าของพวกเขาตอนนี้ตั้งราคาขายอยู่ที่ขวดละ 12.99 ดอลลาร์ จากต้นทุนที่ใช้ในการผลิต 2.45 ดอลลาร์ และสามารถสร้างยอดขายอยู่ที่ 105,000 ดอลลาร์ในปีแรก แต่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องของกำลังการผลิตที่ไม่สามารถผลิตตามความต้องการของตลาดได้ จึงต้องการระดมทุนเพิ่มเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการผลิต

งานนี้หนึ่งในเจ้าพ่อ Shark Tank อย่าง Mark Cuban ใช้เวลาไม่นานก่อนที่จะบอกว่า ดูเหมือนว่าสิ่งที่กำลังทำให้ธุรกิจของพวกคุณสะดุดก็คือเรื่องกำลังการผลิตไม่เพียงพอ คุณมีความต้องการของตลาดรองรับอยู่แล้ว ผมเสนอให้พวกคุณ 100,000 ดอลลาร์แลกกับการถือหุ้น 25%

แน่นอนทุกอย่างจบลงด้วยดี นี่เป็นตัวอย่างสำหรับเอสเอ็มอีที่มีไอเดียดี ๆ ในการทำธุรกิจ คุณต้องแสดงให้ผู้ลงทุนเห็นว่าเงินทุนที่ต้องการจะนำไปจัดการเรื่องอะไร แก้ไขปัญหาที่จุดไหน หากทำได้อย่างที่ Shake It Pup ทำให้ Shark Tank เห็น ทุกอย่างก็ง่ายและไปได้สวย

อ้างอิง: