แม็คโคร-โลตัส ทำกำไรไตรมาส 2/2567 ถึง 2,176 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.5% จากปีก่อน
CPAXT เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 พบธุรกิจมีรายได้รวม 126,656 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,176 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน
ปัจจัยที่ทำให้รายได้รวม และกำไรเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ทั้งในและต่างประเทศ เป็นผลจากยอดขายสาขาเดิมที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะยอดขาย Omni Channel ที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 17.2% ของยอดขาย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทได้เตรียมกลยุทธ์ ดังต่อไปนี้
1.สร้างความแข็งแกร่งด้านอาหารสดและอาหารแปรรูปจับมือกับบริษัทฯ และบริษัทย่อย เพื่อพัฒนาอาหารต่อยอดอาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมทาน และเบเกอรี่ รวมสร้างความแตกต่าง และเพิ่มกำไรด้วยการขยายสัดส่วนยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์บริษัท
2.การเติบโตผ่านทุกช่องทางจำหน่าย โดยเฉพาะการเพิ่มยอดขาย Omni Channel ที่เน้นความหลากหลายของสินค้า การพัฒนาบริการ และการขยายพื้นที่ให้บริการ
3.ขยายสาขาใหม่ และปรับโฉมสาขาเดิมในธุรกิจค้าส่ง และค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง ควบคู่พัฒนาศูนย์การค้าให้เป็น Smart Community Center
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก 2567 CPAXT มีกำไรสุทธิ 4,657 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
ที่มา: cpaxtra