Gulf

แข็งแกร่งขึ้นไปอีก! Gulf ตั้งบริษัทใหม่ Gulf Edge Service บริหารจัดการด้านธุรกิจคลาวด์

เรียกได้ว่า Gulf ธุรกิจยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของประเทศไทยไม่หยุดอยู่กับที่ เพราะได้ขยายธุรกิจออกไปให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยล่าสุดตั้งบริษัทใหม่ Gulf Edge Service มาทำหน้าที่บริหารจัดการด้านธุรกิจคลาวด์

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เรื่องการลงนามในสัญญาความร่วมมือระหว่างบริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับบริษัท กูเกิ้ล เอเชีย แปซิฟิก จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการระบบคลาวด์ Google Distributed Cloud air-gapped สำหรับองค์กรในประเทศไทย นั้น

เนื่องจาก Gulf Edge มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) โดยปัจจุบันถือหุ้นใน บริษัท จีเอสเอ ดาต้า เซนเตอร์ จำกัด บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ดังนั้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนและคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ของกลุ่มบริษัท เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 บริษัท จึงได้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เอดจ์ เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท และเป็นบริษัทย่อยที่ Gulf Edge ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดย Gulf Edge Services มีวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการธุรกิจคลาวด์ และให้บริการที่เกี่ยวข้องแก่ลูกค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจดิจิทัลของบริษัทต่อไป

ที่มา: set