Trash Lucky

รู้จัก Trash Lucky ถังรีไซเคิลอัจฉริยะ แพลตฟอร์มช่วยโลก แถมได้ลุ้นโชคอีกต่อ

“Trash Lucky ถังรีไซเคิลอัจฉริยะ แพลตฟอร์มที่ช่วยจัดการขยะรีไซเคิล ที่สร้างแรงจูงใจให้คนทั่วไปอยากแยกขยะรีไซเคิลมากขึ้น ด้วยการชักชวนให้คนส่งขยะมาลุ้นโชค เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ขยะ ยังทําให้การรีไซเคิลเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยใช้การเสี่ยงดวงชิงโชคมาเป็นกลยุทธ์สําคัญโดยจะนําขยะรีไซเคิลที่ผู้เข้าร่วมโครงการส่งมา ไปขายให้กับโรงงานรีไซเคิลและแบ่งปันรายได้กลับสู่ผู้ร่วมโครงการเป็นของรางวัลที่ผู้โชคดีจะได้รับ

 

 

Trash Lucky

 

จากปัญหาการจัดการขยะที่ไม่มีประสิทธิภาพ และผู้ทิ้งขยะขาดวินัยในการแยกขยะนั้น บริษัท แทรชลัคกี้ จํากัด จึงเกิดแนวคิดในการสร้างแพลตฟอร์ม ถังรีไซเคิลอัจฉริยะ เพื่อช่วยบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธี โดยถังรีไซเคิลอัจฉริยะ หรือ “Smart Bin” เป็นผลิตภัณฑ์ IoT สมาชิกสามารถเห็นข้อมูลที่ตั้งของถังแต่ละใบและสถานะความจุที่เหลืออยู่นอกจากนี้เมื่อขยะใกล้เต็มถัง Smart Bin ก็จะแจ้งเตือนทีมงานให้ไปรับของออกจาก

 

นี่จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ในการจัดการขยะรีไซเคิลและลงมือแยกขยะ ทั้งยังสามารถสร้างรายได้จากการขายขยะรีไซเคิล ผ่านการแจกรางวัลมากมายทุกเดือน เพียงแยกขยะรีไซเคิลและบริจาค คุณจะได้รับตั๋วลุ้นรางวัลตามปริมาณขยะที่คุณรีไซเคิล โดยจะรับขยะประเภท พลาสติก แก้ว กระดาษ และโลหะ

 

 

สำหรับเป้าหมายของแพลตฟอร์ม คือการช่วยลดขยะพลาสติกในมหาสมุทร ผ่านการสร้างแรงจูงใจให้คนหันมารีไซเคิลเพื่อเบนเส้นทางพลาสติกไปจากหลุมฝังกลบและมหาสมุทร นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นบริษัท startup ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นและทุนสนับสนุนจาก DTAC Accelerate (Batch 7), ธนาคารออมสิน, depa, สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ WWF ประเทศไทย อีกด้วย

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ