THERAPY DOG THAILAND

รู้จัก THERAPY DOG THAILAND แพลตฟอร์มเยียวยาหัวใจ ด้วยสุนัขบำบัด

THERAPY DOG THAILAND ทลายกำแพงหัวใจด้วยสุนัขบำบัด” แพลตฟอร์มระบบการให้ข้อมูลและการอบรมออนไลน์สําหรับทีมสุนัขนักบําบัด (E-Leaning Platform) ที่พัฒนาขึ้นมาในรูปแบบของเว็บแอปพลิเคชัน ซึ่งประกอบไปด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์หลักให้รองรับการอบรมแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้นรวมไปถึงการพัฒนาหลักสูตรและเนื้อหาสําหรับการฝึกอบรมทีมสุนัขนักบําบัดแบบออนไลน์ 2 ภาษา (Bilingual) ให้เหมาะสําหรับกลุ่มโดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้สูงวัยซึ่งมีขนาดตลาดที่ค่อนข้างใหญ่และกําลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบันนี้

 

อย่างที่รู้กันดีว่านอกจากการใช้ยาในการรักษาทางการแพทย์แล้ว พลังใจของผู้ป่วยเองก็เป็นสิ่งสําคัญ และหนึ่งในวิธีการบําบัดที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือ การบําบัดด้วยสัตว์ บริษัท ออลไฟน์ จํากัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการฝึกอบรมทีมสุนัขนักบําบัดเพื่อนําไปบําบัดในผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ผู้ป่วยสูงอายุ ฯลฯ ได้จัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมา โดยได้ปรับหลักสูตรการอบรมจาก Therapy Dog Association Switzerland VTHS ให้เข้ากับบริบทของสังคมไทยมากขึ้น มีการปรับรูปแบบการอบรมให้เป็นแบบผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ที่รองรับต่อผู้เข้ารับการอบรมหลากหลายกลุ่มมากยิ่งขึ้นเช่นกลุ่มชาวต่างชาติ กลุ่มผู้สูงวัย กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น

 

 

ผู้ที่ได้รับการบําบัดโดยทีมสุนัขนักบําบัดเปิดใจรับการรักษา ทําให้การรักษาทางการแพทย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ บุคคลทั่วไป ผู้สูงวัยใจไม่เกษียณ และชาวต่างชาติสามารถเข้าถึงการอบรมทีมสุนัขนักบําบัดได้มากขึ้น เนื่องจากหลักสูตรที่ออกแบบมาได้อย่างเหมาะสมในราคาที่ถูกลง และด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบความรักอันเป็นประโยชน์ผ่านสุนัขนักบำบัด องค์กรจึงมุ่งมั่นที่จะฝึกสอนสุนัขและเจ้าของ เพื่อให้เป็นทีมนักบำบัด ออกไปสร้างความสุขกระจายความรักสู่ผู้คนที่ต้องการในโรงพยาบาล บ้านพักคนชรา คลินิกพักฟื้นผู้ป่วยและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความต้องการ

 

 

นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังมีพาร์ทเนอร์มากมาย อาทิ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์, มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์, สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, ศูนย์การศึกษาพิเศษส่วนกลาง กระทรวงศึกษาธิการ, โรงเรียนเศรษฐเสถียร,​ โรงพยาบาลศรีธัญญา, สมาคมพิทักษ์สัตว์(ไทย), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ฯลฯ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง