Chick-fil-A ร้านไก่ทอดผู้ปราบ KFC และเชนร้านอาหารหลายแบรนด์อยากเอาชนะ
Chick-fil-A แบรนด์ร้านไก่ทอดสัญชาติมะกัน ผู้เอาชนะ KFC ในสหรัฐฯ ครองความนิยมจากผู้บริโภคมานานหลายสิบปี จนเชนร้านอาหารหลายแบรนด์ต้องการจะเอาชนะให้ได้ Chick-fil-A ก่อตั้งในปี 1967 โดย Truett Cathy ซึ่งธุรกิจได้เติบโตต่อเนื่องจนกลายเป็นเชนร้านอาหารใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐฯ แม้ว่าจะมีสาขาน้อยกว่า Papa John’s แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะทำให้แบรนด์ครองส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มอาหารจานด่วนประเภทไก่ มียอดขายเฉลี่ยในสหรัฐฯ 8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี หากเปรียบเทียบแล้ว สาขาแฟรนไชส์ของ McDonald’s เชนร้านอาหารใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ที่เปิดให้บริการอย่างน้อย 1 ปี จะมีรายได้เฉลี่ยต่อปีราว 3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงการมีสาขามากกว่า แต่เมื่อรวมยอดขายแล้วกลับสู้ไม่ได้ Chick-fil-A สร้างความประหลาดใจในโลกของธุรกิจ เมื่อแบรนด์สร้างรายได้เอาชนะ KFC ในปี 2014 ด้วยยอดขาย 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ KFC ทำยอดขายไปได้ 4,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยพวกเขามีสาขาที่น้อยกว่า แต่ทำยอดขายได้อย่างน่าทึ่ง นอกจากนี้ ผลสำรวจของ […]