สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ Accenture Song ประเทศไทย จัด exclusive forum “1+1 > 2 Unleashing Local Potential to Global Stage” โดยภายในงานได้มีการเล่าถึง 4 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ที่นำพาองค์กรยุคใหม่ไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนี้
สมการที่ 1: Technology + Creative > Marketing
Mr. Anthony Wong, APAC Marketing Advisory Lead at Accenture Song กล่าวถึงการผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยีว่า “เราเชื่อว่าเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์เป็นพาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุด CMO ต้องเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ โดยดึงความร่วมมือจากส่วนงานต่าง ๆ ในองค์กร และใช้พลังของ Gen AI ในการพัฒนาเนื้อหา ประสบการณ์ของลูกค้า และวิเคราะห์ข้อมูล CMO จะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และตัดสินใจได้อย่างรอบรู้มากขึ้น อนาคตของการตลาดอยู่ที่แนวทางความร่วมมือระหว่างมนุษย์และ AI โดยที่ความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม”