หากพิจารณาผู้นำในตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอินเดียขณะนี้ Ola Electric เป็นผู้นำตลาด ซึ่งมียอดขาย 290,305 คัน YTD 2024 (+111%) อันดับ 2 ได้แก่ Bajaj Auto ที่ยอดขาย 146,975 คัน (+295%) อันดับ 3 ได้แก่ TVS Motor ที่ยอดขาย 174,046 คัน (+23.9%) ตามมาด้วยค่าย Ather, Ampere และ Hero Electric
Ola Electric ผู้ำนำตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า
ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของ Ola Electric คือการเน้นพัฒนานวัตกรรมในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง บวกกับการที่ Ola มีความเข้าใจตลาดในประเทศอย่างลึกซึ้ง ทำให้สามารถปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในอินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่มองหาความคุ้มค่าในด้านราคาและความสะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ การจัดการด้านโลจิสติกส์และเครือข่ายการให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค