ผลสำรวจชี้คนส่วนใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตหมดภายในครั้งเดียว ไม่ถึงเดือนใช้หมด

ประเด็นเกี่ยวกับการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ตอบแบบสอบถาม 88.2% บอกว่าอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่จะได้รับ, 2.6% ไม่แน่ใจ และ 9.2% ไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไข โดยกลุ่มที่อยู่ในเงื่อนไข 82.6% จะลงทะเบียนรับสิทธิ์ และ 17.4% ไม่ลงทะเบียน

รูปแบบการใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ลงทะเบียน 64.1% จะใช้เงินหมดภายในครั้งเดียว, 14.7% แบ่งใช้หลาย ๆ ครั้ง และ 21.2% ไม่แน่ใจ

ส่วนระยะเวลาใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต พบว่า 79.3% จะใช้ในเดือนที่ 1, 65.2% จะใช้ในเดือนที่ 2 และ 62.6% จะใช้เดือนที่ 3 แล้วค่อยลดการใช้ลง

สำหรับสินค้าที่ซื้อ สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น อาหาร, เสื้อผ้า มาเป็นอันดับ 1 สัดส่วน 32.7% รองลงมาเป็นสินค้าเพื่อการศึกษา, เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์, ของใช้ส่วนตัว, เครื่องปรุงรส, วัตถุดิบเพื่อการเกษตร/เพื่อการค้า, ยารักษาโรค เป็นต้น

ทั้งนี้ การสำรวจเก็บกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,285 รายทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-4 ส.ค.67

ที่มา: ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง