โอ้กะจู๋ เตรียม IPO ไม่เกิน 159 ล้านหุ้น นำทุนไปขยายธุรกิจร้านอาหาร ปั้นแบรนด์ใหม่

โอ้กะจู๋ เตรียมขายหุ้น IPO ไม่เกิน 159 ล้านหุ้น พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้ โดยการระดมทุนจะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจร้านอาหารโอ้กะจู๋ รวมถึงขยายแบรนด์ใหม่ “Ohkajhu Wrap & Roll” และ “Oh! Juice” ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ แบ่งบริการออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

1.แบรนด์โอ้กะจู๋ จัดจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประเภทต่าง ๆ อาทิ สลัด สเต็ก สปาเก็ตตี้ อาหารจานเดียว ขนมหวาน น้ำผลไม้ ฯลฯ รวมถึงมีการนำผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โอ้กะจู๋ เช่น ผัก ผลไม้ สลัด แซนวิช แร็พ เป็นต้น ไปวางขายยังช่องทางต่าง ๆ จำนวน 4 ช่องทาง คือ 1.1) Full-service Restaurant จำนวนรวม 30 สาขา 1.2) Delivery and Kiosk จำนวน 4 สาขา 1.3) Café Amazon จำนวน 400 สาขา และ 1.4) Supermarket จำนวน 11 สาขา

 

 

2.แบรนด์ Ohkajhu Wrap & Roll ร้านอาหารประเภทจานด่วน จำหน่ายสลัด แร๊พสลัด แซนวิช เบอร์เกอร์ และเมนูสุขภาพพร้อมหยิบ ซึ่งเป็นการต่อยอดเมนูของร้านโอ้กะจู๋ เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่เร่งรีบได้

3.แบรนด์ Oh! Juice ธุรกิจร้านน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เป็นการต่อยอดเมนูน้ำผักออร์แกนิค และผลไม้ที่จำหน่ายในร้านโอ้กะจู๋มาพัฒนาสูตรเป็นเมนูผักผลไม้สุขภาพ และเสริมคุณค่าโภชนาการด้วยสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ เหมาะกับคนทุกวัย

บริษัทได้ยื่นแบบไฟลิ่ง และแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อ ก.ล.ต. ซึ่งนับหนึ่งแบบไฟลิ่งไปแล้วเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอขายหุ้น IPO

สำหรับบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ มีทุนจดทะเบียน 304.5 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 609.0 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 0.5 บาท โดยทุนที่ออก และเรียกชำระแล้วจำนวน 225.0 ล้านหุ้น เป็นหุ้นสามัญจำนวน 450.0 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 159.0 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท หรือคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 26.1 ของหุ้นสามัญที่ออก และชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

 

 

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ไปใช้ในการขยายสาขา สร้างครัวกลางแห่งใหม่ เพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน