วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

สตาร์บัคส์ เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ และปิดเพิ่ม 150 สาขา

by Smart SME, 26 กันยายน 2561

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า สตาร์บัคส์ ธุรกิจร้านกาแฟระดับโลก เตรียมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2561 เควิน จอห์นสัน CEO  สตาร์บัคส์ ได้ส่งบันทึกภายในองค์กรให้กับพนักงาน มีเนื้อหาว่า เราต้องเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าและคู่ค้า ซึ่งการจะทำให้แผนสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่นี้สำเร็จ เราต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพื่อให้สตาร์บัคส์ยังคงความเป็นผู้นำ โดยขณะนี้เหล่าผู้บริหารได้ร่วมทำงานกับบุคลากรระดับหัวหน้างานอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ ภายใต้การทำธุรกิจค้าปลีกที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ จะรวมไปถึงการควบรวมบางตำแหน่งงานเข้าด้วยกัน การโยกย้ายขยับปรับเปลี่ยน และการปลดพนักงานบางส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับด้านการขาย การให้บริการ ในปี 2562 สตาร์บัคส์จะเพิ่มความระวังในการขยายธุรกิจมากขึ้น จากแผนเดิมที่จะปิดสาขายอดขายต่ำ เฉลี่ย 50 สาขา แต่ปีหน้าจะปรับเพิ่มเป็น 150 สาขา รวมไปถึงลดการเปิดสาขาใหม่ด้วย

การเปลี่ยนเป็นเรื่องยาก แต่เพื่อรักษาวัฒนธรรมองค์กร และมรดกที่สั่งสมมา ให้สามารถก้าวต่อไปในสภาวะความท้าทายรอบด้าน เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในสตาร์บัคส์ เควิน จอห์นสัน กล่าว

การเปลี่ยนแปลงของสตาร์บัคส์ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าการเป็นองค์กรใหญ่ ใช่จะได้เปรียบด้านการแข่งขันได้ทุกอย่าง เพราะการทำธุรกิจในยุคที่ทุกอย่างมาเร็วไปไว นอกจากความพร้อมด้านเงินทุนและบุคลากรแล้ว องค์กรที่พร้อมปรับเปลี่ยนธุรกิจ มีแนวคิดเปิดกว้าง ก็จะเป็นองค์กรที่สามารถไปต่อ


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line