ไทวัสดุ ยักษ์ใหญ่วัสดุก่อสร้าง ตกแต่งบ้าน บุกตลาด “เซอร์วิสคาร์”


ไทวัสดุ แตกไลน์ธุรกิจเปิด ฟาสต์ ฟิต ภายใต้ชื่อ ออโต้วัน (AUTO 1) เปิดสาขาแรกที่ ไทวัสดุ ปทุมธานี ชูจุดแข็งด้านบริการยานยนต์ โดยช่างมืออาชีพ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายทั้งในประเทศ และสินค้านำเข้า มาพร้อมโปรโมชั่นสะสม แลกคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษหรือส่วนลดต่างๆ ผ่านบัตรเดอะวัน (THE 1) ในกลุ่มเซ็นทรัล ตั้งเป้าเปิดสาขาในพื้นที่ของไทวัสดุทุกสาขา เพื่อรองรับลูกค้าผู้ใช้รถทั่วประเทศ

คุณสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เผยว่า ตลาดรถยนต์ในปี 2560 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 871,650 คัน และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2561 จะมียอดขายรถยนต์รวม 950,000 คัน หรือ เพิ่มขึ้น 5%

ขณะที่ยอดจดทะเบียนสะสมของรถยนต์ ณ 31 ม.ค. 61 มีจำนวนทั้งสิ้น 17 ล้านคัน (ไม่รวมรถจักรยานยนต์ 20 ล้านคัน) ถือเป็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ส่งผลดีต่อธุรกิจบริการหลังการขายแบบ ควิกเซอร์วิส หรือ ฟาสต์ฟิต ซึ่งในปีที่ผ่านมาตลาดนี้มีมูลค่าประมาณ 34,000 ล้านบาท

ธุรกิจศูนย์บริการประเภท ฟาสต์ ฟิต เติบโตควบคู่ไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรถยนต์ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4 -7 % ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน มีแนวโน้มนำรถยนต์เข้ารับบริการฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้น โดยมีปัจจัยมาจากอัตราค่าบริการของศูนย์บริการรถยนต์ของค่ายต่างๆ ที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับยังขาดความเชื่อมั่น ในมาตรฐานและการบริการของอู่ท้องถิ่นทั่วไป ซึ่งด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้เรามองเห็นโอกาสทางการตลาดที่ยังสามารถเติบโตได้อีก

สำหรับการทำธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบฟาสต์ฟิตในครั้งนี้ นอกจากจะรองรับจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ไทวัสดุและธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ที่มีสาขาของธุรกิจต่างๆในเครือกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะกับ ไทวัสดุ ที่จะไม่ได้มีแค่เพียงสินค้าและบริการเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างที่ครบวงจรเท่านั้น ยังมองไปถึงธุรกิจที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าของไทวัสดุ ที่ขับรถยนต์เพื่อมาซื้อสินค้าอยู่แล้ว ดังนั้นการเพิ่มไลน์ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบฟาสต์ฟิตในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดธุรกิจที่เอื้อต่อกันได้เป็นอย่างดี”

สำหรับศูนย์บริการออโต้วัน สาขาแรก ตั้งอยู่ที่ไทวัสดุ สาขา ปทุมธานี ซึ่งเป็นสาขาที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชน หมู่บ้านขนาดใหญ่ และยังเป็นถนนหลักในการเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ใกล้เคียงโดยสะดวก ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการรวม 320 ตารางเมตร พร้อมด้วย 4 ช่องบริการ ใช้งบลงทุนเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนรูปแบบการให้บริการหลักๆประกอบด้วย จำหน่ายยางรถยนต์ บริการตั้งศูนย์-ถ่วงล้อ บริการเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ เช่น เกียร์-เฟืองท้าย ซ่อมบำรุงระบบเบรค ช่วงล่าง-ระบบรองรับ บริการระบบแอร์รถยนต์ ฯลฯ

คุณสุทธิสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับ ออโต้วัน จะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า จากกลยุทธ์การตลาดที่เป็นจุดแข็ง ของออโต้วัน เช่น การร่วมโปรโมชั่นกับสมาชิกผู้ถือบัตร เดอะวัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นบัตรสมาชิกที่มีฐานลูกค้านิยมสะสมคะแนนจากยอดจับจ่ายซื้อสินค้าสูงสุดบัตรหนึ่ง โดยปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 14 ล้านราย ซึ่งทุกการใช้บริการที่ออโต้วัน ผู้ถือบัตรเดอะวันจะสามารถเก็บคะแนนสะสมได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง และยังมีการจัดโปรโมชั่นร่วมกับธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่มเซ็นทรัลอีกด้วย

เป้าหมายการขยายสาขา ออโต้วัน ต่อจากสาขาปทุมธานี ในปี 2561 มีเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ สาขา บางบัวทอง และบางพลี โดยตามแผนงานบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเปิดสาขาไม่น้อยกว่า 40 แห่ง ภายในปี 2563 พิเศษสุดเพื่อเป็นการฉลองเปิด ออโต้วัน สาขาปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ตุลาคม จัดโปรแรง 1 แถม 1 เมื่อซื้อยาง Toyo Tires, Hankook และ Goodride

โดยลูกค้าจะต้องมาลงทะเบียนที่สาขาในช่วงเวลา 07.00 – 08.00 น. เพื่อลุ้นสิทธิ์รับโปรยาง 1 แถม 1 นี้ โดยต้องเปลี่ยนยาง 4 เส้นพร้อมเทิร์นยางเก่า จำกัด 30 ท่านต่อวัน ถึงวันที่ 23 ตุลาคม 2561 เท่านั้น สำหรับสมาชิกบัตรเดอะวัน รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม อาทิ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ราคาเริ่มต้น 499 บาท เปลี่ยนแบตเตอรี่เทิร์นรุ่นเก่ารับส่วนลด 1,000 บาท คะแนนสะสมในบัตรเดอะวัน แลกรับส่วนลดสูงสุด 13% ต่อ 1 ใบเสร็จ /ครั้ง และ ทุกการใช้บริการมูลค่า 15,000 บาท รับกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิออโต้วันฟรี