พาณิชย์เปิดหลักสูตร The Influencer Journey รุ่น 2 ปั้น CEO ให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์
รมช.พณ.นภินทร เปิดหลักสูตรปั้นเจ้าของธุรกิจให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ รุ่นที่ 2 (The Influencer Journey: TiJ#2) ซึ่งเป็นการอบรมครั้งสุดท้ายของหลักสูตร TiJ รุ่นที่ 2 ก่อนส่งต่อให้หลักสูตรที่เข้มข้นขึ้น มุ่งพัฒนาเจ้าของธุรกิจ (CEO) โดยเฉพาะ SME ให้พร้อมทำธุรกิจยุค e-Commerce มีทักษะการสร้างตัวตน นำเสนอขายสินค้าให้ตรงใจลูกค้า นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดหลักสูตรปั้นเจ้าของธุรกิจให้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ รุ่นที่ 2 (The Influencer Journey : TiJ#2) ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ว่า ปัจจุบันตลาดอินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว มีมูลค่าตลาดในปี 2567 กว่า 1 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 25% สอดคล้องกับข้อมูลของ Statista ที่ระบุว่าภายในปี 2568 ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ปัจจัยที่ทำให้อินฟลูเอนเซอร์ […]