“คอฟแมน” แฟรนไชส์กาแฟสด 1,000 สาขา แตกไลน์สู่ “โปรคาเฟ่” ร้านกาแฟครบวงจร


++นับวันธุรกิจกาแฟสดก็มีจำนวนร้าน จำนวนแบรนด์ เกิดขึ้นตามๆ กันมามากมาย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างทางเลือกให้กับคอกาแฟได้ลิ้มลองรสชาติที่กลมกล่อมแตกต่างกันไปมากขึ้น โดยบางร้านเจ้าของธุรกิจก็คิดปลุกปั้นร้านด้วยแบรนด์ของตัวเอง หรือบางทำเลเจ้าของร้านก็ลงทุนทางลัดด้วยการเปิดร้านกาแฟสดในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งก็มีอยู่ไม่น้อย และบางแบรนด์ก็มีหลากหลายสาขาและเห็นจนชินตา เฉกเช่น แฟรนไชส์กาแฟสดแบรนด์ “คอฟแมน” ที่ปัจจุบันขยายป้ายร้านไปแล้วกว่า 1,000 สาขา ทั่วประเทศ

++คุณเอกสิทธิ์ บุญยวง ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด แฟรนไชส์กาแฟสด “คอฟแมน” ในนาม บริษัท คอฟแมนอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในขณะนี้ว่า “การขยายสาขาแฟรนไชส์ของคอฟแมนมีการขยายอย่างต่อเนื่อง โดยอย่างน้อยภายใน 1 ปี เราสามารถขยายสาขาได้ประมาณ 100 สาขา ทั้งรูปแบบและแพ็คเกจแฟรนไชส์มาตรฐาน และแพ็คเกจงานโครงสร้าง”

++ก้าวปัจจุบันของธุรกิจกาแฟสดคอฟแมน วันนี้มีแฟรนไชส์ 1,000 กว่าสาขา คุณภาพของธุรกิจการันตีได้จาก การที่ได้รับรางวัลจากหลายหน่วยงาน เช่น 1.รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจดีเด่น ที่ให้คุณประโยชน์แก่วงการกาแฟไทย ปี2009 2.รางวัลแฟรนไชส์ไทยดีเด่นในประเทศ ปี 2010 3.รางวัล Franchise High Perfomance Award ปี 2011 4.รางวัลผู้สร้างคุณประโยชน์แก่วงการกาแฟ ชาไทย ปี 2012

++ปัจจุบัน “คอฟแมน” ได้ขยายธุรกิจสู่ “โปรคาเฟ่” ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่บริการธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟครบวงจร เช่น บริการซ่อมเครื่องทุกรุ่น จำหน่ายวัตถุดิบ อุปกรณ์เกี่ยวกับร้านกาแฟสดทุกชนิด ปัจจุบันมี 3 สาขา ได้แก่ 1.Procafé สาขาอนุสรณ์สถาน 2.Procafé สาขาสุขาภิบาล 3 และ 3.Procafé สาขาขอนแก่น

                ++คุณเอกสิทธิ์ แจงต่อถึงภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจกาแฟสดว่า “ขณะนี้การแข่งขันในวงการธุรกิจกาแฟสด มีคู่แข่งเยอะ บางแบรนด์เริ่มแข่งขันทางด้านราคา โดยเฉพาะเครื่องชงกาแฟที่มักมีการขายตัดราคากัน ในอนาคตจะมีการนำเข้ากาแฟดิบจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศลาว มากขึ้น คาดว่าจะเข้ามาอย่างเต็มตัว ภายใน 1-2 ปีนี้ ส่วนกลุ่มลูกค้านั้น ทั้งผู้ขายและผู้บริโภคก็มีความรู้ด้านกาแฟมากขึ้น จึงมีการเปรียบเทียบข้อมูลในการบริโภคและเลือกที่จะบริโภคมากขึ้น รวมถึงจะมีคู่แข่งรายย่อยผุดในตลาดมากขึ้น และเริ่มมีบริษัทใหญ่ๆ กระโดดเข้ามาแข่งขันในธุรกิจกาแฟสดมากขึ้น”

++ทั้งนี้ สำหรับกลยุทธ์ที่ทางคอฟแมนตั้งรับในด้านการแข่งขัน ได้กำหนดทิศทางไว้ว่า เน้นรุกเปิด Procafé เพิ่มให้มีจำนวนสาขาให้ครอบคลุมตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น เพิ่มศูนย์บริการให้ครบวงจร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าในการบริการหลังการขาย สิ่งหนึ่งที่ทางคอฟแมนหายห่วงคือเรื่องของทีมงานที่ล้วน

ประสบการณ์และมีความพร้อมในส่วนงานต่างๆ รอบด้าน พร้อมให้บริการลูกค้าในเรื่องให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นเปิดร้านจนถึงบริการหลังการขาย อย่างครบสูตร ไปจนถึงการนำเสนอพื้นที่ ทำเลทองต่างๆ ให้กับลูกค้าที่ยังขาดทำเลในการเปิดร้าน หรือหากลูกค้ามีทำเลมานำเสนอก็มีทีมงานที่พร้อมให้คำแนะนำและวิเคราะห์ทำเลในการเปิดร้านให้กับลูกค้าอีกด้วย

++สำหรับนักธุรกิจรายใหม่ที่สนใจเรื่องการลงทุน “คอฟแมน” มีแพ็คเกจแฟรนไชส์อยู่หลักๆ 2 รูปแบบ คือ 1.แพ็คเกจมาตรฐาน งบการลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 55,000-159,000 บาท ในแพ็คเกจนี้ผู้ลงทุนจะได้รับวัตถุดิบ,อุปกรณ์การชงกาแฟ และ การอบรมการชงกาแฟพร้อมด้วย ทั้งนี้งบการลงทุนที่มากขึ้นจะแตกต่างกันในส่วนของเครื่องชงกาแฟ และ รูปแบบเคาน์เตอร์ 2.แพ็คเกจงานโครงสร้าง คือ ทางคอฟแมนจะออกแบบรูปแบบร้านขึ้นมาใหม่ตามขนาดของพื้นที่จริง และเสนอราคาตามรูปแบบของร้าน

++“นักลงทุนที่มีความประสงค์หรือสนใจที่จะลงทุนทำธุรกิจกาแฟ ทางคอฟแมนเรามีทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างเต็มตัวที่พร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการ ไม่ว่าจะต้องการทำร้านในรูปแบบไหน มีงบประมาณในการลงทุนเท่าไหร่ ทีมงานของเราสามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าได้ เรียนเชิญลูกค้าที่สนใจให้เข้ามาปรึกษากับทางเราได้ครับ คอฟแมนยินดีให้คำปรึกษาและบริการครบวงจร” คุณเอกสิทธิ์ กล่าวฝากถึงผู้ที่ต้องการเข้าถึงธุรกิจภายใต้

แบรนด์คอฟแมน

///////////////////

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ

บริษัท คอฟแมนอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ประเภทกิจการ

กาแฟสด

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์

รูปแบบแพ็คเกจ

ได้แก่ แพ็คเกจมาตรฐาน และแพ็คเกจงานโครงสร้าง

งบการลงทุน

55,000-159,000 บาท

ที่อยู่

เลขที่ 15/96 หมู่ที่ 2 ซ.วิภาวดี 56 ถ.วิภาวดี-รังสิต แขวงตลาดบางเขน

เขตหลักสี่ กทม.10210

ติดต่อ

0-2579-8130-1

เว็บไซต์

www.coffmancoffee.com