“Baschi” สกินแคร์แบรนด์คนไทย ลงทุน 3,500 แถมโปรโมทร้านค้าใหม่


++ธุรกิจเครื่องสำอางในประเทศไทยยุคปัจจุบัน มีการแข่งขันในการตลาดสูงมาก นอกจากนี้ช่องทางในการจัดจำหน่ายก็มีให้เลือกหลากหลายช่องทาง มีทั้งสินค้าที่ได้รับ อย.ถูกต้อง และสินค้าที่ไม่ผ่านการรับรอง มีอยู่มากมายให้เห็นในท้องตลาด “Baschi” หนึ่งแบรนด์ที่ติดตลาดและเป็นที่นิยมในกลุ่มคนไทย ด้วยประสิทธิภาพของสินค้าที่ใช้แล้วเห็นผลจริง ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด 
​                    ++คุณศศิธร สุวรรณรัศมี ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท คามิซาม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Baschi เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจโดยเริ่มกับเพื่อนชาวไต้หวันแล้วก็ได้จดเป็นแบรนด์ในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2547 โดยช่วงแรกได้ขายส่งตามร้านใหญ่ๆ เพียงไม่กี่ร้าน พอสินค้าเริ่มติดตลาดก็พบปัญหาสินค้าโดนปลอมแปลง ขายในราคาค่อนข้างถูก เมื่อพบว่ามีสินค้าที่ปลอมและไม่ได้มาตรฐานเกิดขึ้นในท้องตลาด จึงคิดค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหา โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโดยลงข้อมูลกับหนังสือ 7 แคตตาล็อก ​                    ++“Baschi เป็นคู่ค้ากับทาง 7-11 และได้รับรางวัลคู่ค้าดีเด่นจากทาง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสินค้าของเราถือได้ว่าเป็นสินค้าที่ขายดี รวมไปถึงการส่งของก็ส่งได้รวดเร็วตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ยังได้เพิ่มและขยายช่องทางในการระบายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเลือกลงสินค้ากับช่องทางการจัดจำหน่ายใหญ่ๆ ขึ้น อาทิ modern trade ร้านค้าตัวแทนต่างๆ แคตตาล็อก Friday รวมไปถึงเว็บ E-Commerce ต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดเครื่องสำอางให้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพื่อขยายและเพิ่มโอกาสให้กับทางบริษัท” ​                    ++ปัจจุบัน Baschi มีผลิตภัณฑ์อยู่ทั้งหมด 12 ชนิด และสินค้าที่เป็นไฮไลท์ทคือ Baschi skin clarifying day cream ครีมบำรุงเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส แบบ All in one เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใส มีคุณสมบัติที่ประกอบไปด้วยครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด ควบคุมความมัน และช่วยในการปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ที่สำคัญจะทำให้เครื่องสำอางติดทนนานได้ดีขึ้นและ Baschi skin clarifying night cream การบำรุงจะล้ำลึกยิ่งขึ้น ทำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น สามารถใช้แทน Sleeping Mask ได้ หากวันไหนที่ตากแดดเยอะ หรือต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ
                    ++สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทุนหรือจะมาเป็นตัวแทนในการจำหน่ายกับ Baschi คุณศศิธร กล่าวว่า ใช้งบประมาณเบื้องต้นเพียง 3,500 บาท จะได้รับผลิตภัณฑ์ของ Baschi ตามจำนวนเงินพร้อมกับส่วนลดในการซื้อสินค้า นอกจากนั้นเรายังช่วยโปรโมทร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายโดยเราจะช่วยโปรโมททาง www.facebook.com/info.baschi www.baschi ,banner  โฆษณากว่า 7,100 เว็บไซต์ และยังมีช่องทางของ Line (ID baschishop)ที่เปิดช่องทางไว้ตอบคำถามกับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้สำหรับนิสิต นักศึกษา ที่สนใจจะเข้ามาร่วมเป็นตัวแทนในการจำหน่ายให้กับทางบริษัทอีกด้วย
                    ++ส่วนโปรโมชั่นในปี 2557 ที่ได้วางไว้สำหรับตัวแทนจำหน่ายรวมไปถึงลูกค้าโดยเราได้จัดโครงการสะสมแต้มหรือสะสมยอดขายให้กับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายของเรา เพื่อเป็นสิทธิพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนในการจัดกิจกรรมหน้าร้านค้า สำหรับร้านค้าไหนเปิดใหม่ ทางบริษัทก็จะไปช่วยโปรโมทร้าน เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายรวมไปถึงการกระตุ้นยอดขายอีกหนึ่งทาง
                    ++คุณศศิธร พูดถึงเป้าหมายในปีหน้าว่า ได้มีการวางเป้าหมายในธุรกิจเกี่ยวกับการรักษาฐานลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการขยายตลาดออกไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่ง Baschi ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมโครงการต้นกล้าทูโกล ของกรมส่งเสริมการส่งออก สำหรับ AEC ที่กำลังจะเกิดขึ้น Baschi ได้มีการเตรียมรับมือตั้งแต่ปีที่ผ่านมา มองว่านักลงทุนต่างประเทศจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งตลาดเครื่องสำอางในไทยเติบโตขึ้นทุกปี โดยภาพรวมกลุ่มธุรกิจความงามถือได้ว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดกับสภาวะเศรษฐกิจ หรือการเมือง

                ++“ผู้ที่สนใจที่อยากจะเข้ามาลงทุน อันดับเริ่มแรกเลยต้องมีใจรักก่อน และต้องมีความรู้ไม่ว่าจะเป็นในตัวสินค้า และความรู้ในการธุรกิจ ที่สำคัญควรศึกษาข้อมูลเยอะๆ แต่ถ้าใครที่มีความสนใจจริงๆ แต่ไม่รู้ช่องทางว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถมาปรึกษากับทาง Baschi เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ได้ และอยากให้คนที่เข้ามาทำธุรกิจมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ อยากให้คิดว่าลูกค้าเป็นเพื่อนหรือเปรียบเสมือนคนรู้จัก มีความซื่อสัตย์ และสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อจะทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในสินค้า” คุณศศิธร กล่าวทิ้งท้าย


///////////////////////////////////////// 
ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ

บริษัท คามิซาม่า (ประเทศไทย) จำกัด

ประเภทกิจการ

ผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอาง Baschi

งบการลงทุน

เริ่มต้น 3,500 บาท

ที่อยู่

56 ถ.เคหะร่มเกล้า แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.10240

เว็บไซต์

www.baschi.co.th

ติดต่อ

08-9203-0023-25