“Tree Tea” แฟรนไชส์เครื่องดื่มชา เพื่อสุขภาพทุกวัย ตั้งเป้าทั่วไทย 77 สาขา


++ เมื่อพูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันคนไทยนิยมในการบริโภค “อาหารเสริม” เพิ่มมากขึ้นของแบรนด์สินค้า

อาหารเสริมที่มีขายอยู่ในตลาด ทั้งที่ผลิตในประเทศไทยและนำเข้ามาจากต่างประเทศ มีทั้งจากที่สกัดมาจากธรรมชาติแท้ๆ 100% และที่สกัดจากยาหรือสิ่งที่ได้สังเคราะห์ขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่หันมาใส่ใจในสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย สำหรับฉบับนี้เราจะมาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ “Tree Tea” เครื่องดื่มสุขภาพที่น่าสนใจ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ

++ คุณสิริรัญญา คิดการงาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท First Health Care จำกัด เล่าถึงความเป็นมาของ First Health Care ก่อตั้งเมื่อปี 2552 โดยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพทั้งหมด รวมไปถึงเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในนาม “Tree Tea” สื่อความหมายให้เห็นว่า ทุกส่วนของต้นไม้สามารถนำมาดูแล ป้องกันสุขภาพได้ทั้งหมด จากการวิจัยและศึกษามานานว่า 10 ปีในวงการสุขภาพให้การยอมรับว่า “Tree Tea” มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันโรคไม่ให้เกิดโรคเรื้อรัง โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากภาวะไขมันในร่างกาย มีสัดส่วนสูง ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะยังไม่นิยมพืชชนิดนี้มากนัก

++ ดังนั้นการทำตลาดในช่วงแรกๆ ดำเนินการในรูปแบบการส่งออกเท่านั้น และเมื่อไม่นานตลาดก็มีความต้องการเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับชา นอกจากนี้พบว่ากลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเด็ก และกลุ่มวัยทำงานหลายๆ มีความต้องการซื้อแต่ทางบริษัทไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง ประกอบกับความต้องการซื้อไปจำหน่ายต่อ ทางบริษัทจึงตัดสินใจเปิดเป็นเฟรนไชส์เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสการเป็นเจ้าของกิจการในราคาที่ไม่แพงและเพื่อง่ายพร้อมกับประสิทธิภาพในการดูแลลูกค้าทั้งหมด

++สำหรับงบประมาณในการเริ่มต้นลงทุนในธุรกิจประเภทนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบคือ

++รูปแบบที่ 1 เริ่มต้นที่ 5,000 บาท โดยจะได้รับสินค้าพร้อมในการจัดจำหน่ายได้ทันที 30 กล่อง พร้อมกับโบรชัวร์ และโปสเตอร์ และ x stand

++รูปแบบที่ 2 ใช้งบประมาณในการลงทุน 15,000 บาท ซึ่งจะได้รับสินค้าพร้อมจำหน่ายทันทีจำนวน 50 กล่อง พร้อมด้วยโบรชัวร์ และโปสเตอร์ และ x stand และเคาน์เตอร์ชงชิม ซึ่งสามารถพับเก็บ เคลื่อนย้ายได้

++รูปแบบที่ 3 เป็นการเปิดร้าน ชา tree tea ซึ่งจะใช้งบประมาณในการลงทุน 150,000 บาท โดยทางบริษัทจะตกแต่งร้านพร้อมกับลงสินค้าให้ทั้งหมด รวมไปถึงการจัดตั้งเป็นศูนย์ตัวแทนในจังหวัดนั้นๆ และได้เปอร์เซ็นต์จากยอดจำหน่ายในจังหวัดนั้นๆ 5 เปอร์เซ็นต์และทางบริษัทดูแลในเรื่องภาษียอดจำหน่ายนั้นๆ โดยการซื้อเฟรนไชล์ทั้งหมด บริษัทจะsupport ในด้าน เว็บไซต๋ โปรโมทร้าน ลงสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ เคเบิลทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุให้ทั้งหมด

++ส่วนขั้นตอนสำหรับการลงทุน ทั้งหมดเมื่อลูกค้าเกิดความสนใจทำธุรกิจ ก็สามารถโอนเงินค่าเฟรนไชส์มาที่บริษัท และเมื่อบริษัทได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว ก็จะจัดส่งสินค้าไปทางเอ็กเพรสถึงมือผู้รับทันที และทางผู้ซื้อเฟรนไชส์สามารถนำสินค้าไปวาง ณ ร้านขายยา หรือสถานเสริมความงาม เพียงแค่แจ้งสถานที่เพื่อให้ทางบริษัทสามารถส่งหนังสือการดูแลสุขภาพเพื่อโปรโมทข่าวสารของทางบริษัทต่อไป

++ “จุดเด่นของ First Health Care คือ เราจะเน้นให้ทุกคนได้ผลประกอบการหรือกำไรที่มีประมาณที่สูง ที่สำคัญสามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน นอกจากนี้การดำเนินงาน คือ เราไม่มีการเก็บค่าเฟรนไชส์ และไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย อีกประการสำคัญเราจะเน้นการให้ข้อแนะนำพร้อมกับให้ความช่วยเหลือ โดยอยู่ร่วมกันเป็นหุ้นส่วนและดูแลสามารถต่อยอดในทางธุรกิจ เปอร์เซ็นต์ที่ให้เกือบ100 %”

++คุณสิริรัญญา พูดถึงเป้าหมายในอนาคตที่ทางบริษัทได้วางไว้ คือ การเปิดร้านให้ครอบคลุมทั้งหมด 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย และอยากให้คนไทยทุกคนสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้ในราคาไม่แพง พร้อมกับสามารถสร้างรายได้ให้แก่คนที่กำลังศึกษาหรือเรียนอยู่ หรือผู้ทีมีรายได้น้อย พร้อมกันนี้ยังให้ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ที่กำลังสนใจหรือตัดสินใจที่จะลงทุนในธุรกิจประเภทนี้ด้วยว่า ควรพิจารณาและตัดสินใจโดยดูความต้องการของตัวเองเป็นหลักสำคัญ ซึ่งในการลงทุนครั้งแรกผู้ที่จะลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของตลาดว่ามีความต้องการอะไร พร้อมกับดูแนวโน้มในท้องตลาดประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งพบว่าในปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจและดูแลเกี่ยวกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากเมื่อทราบความต้องการในท้องตลาดแล้ว ถ้าจะลงทุนทำอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่าพึ่งลงทุนเยอะ เพราะบางครั้งบางธุรกิจอาจมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง

////////////////////////////////////////////////

ช้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ 

บริษัท First Health Care จำกัด

ประเภทธุรกิจ

เครื่องดื่มชา เพื่อสุขภาพ

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์

งบประมาณลงทุน

5,000 – 150,000 บาท

ที่อยู่ 

30 ม.3 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 50220

ติดต่อ

08-4612-9462,08-8252-9542

เว็บไซต์

www.treetea.co.th