ลพบุรีแค่ 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็พบกับอาณาจักรเมืองละโว้


ไปลพบุรีแค่ 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็พบกับอาณาจักรเมืองละโว้
ลพบุรี หลายคนอาจจะนึกว่ามันไม่มีที่เที่ยวมากมายเท่าไหร่ คุณอาจยังค้นหาไม่ลึกเท่าไรว่า จังหวัดลพบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะและสวยมาก เล่าไปอาจจะไม่เชื่อ เอ๊!เชื่อไม่เชื่อยังไงลองอ่านดู ถ้าชอบก็ขับรถตามมา จากกรุงเทพ-ลพบุรี 2 ชั่วโมงเศษๆ
หากเล่าถึงจังหวัดลพบุรีเมื่อไหร่ ลิงเป็นฝูงก็โผล่ขึ้นมาในหัวทุกที ลพบุรีมีประวัติศาสตร์ไทยไม่แพ้อยุธยาเลยครับโดยเฉพาะในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่ทรงสร้างเมืองละโว้ (ลพบุรีปัจจุบัน) เป็นเมืองรองจากกรุงศรีอยุธยในสมัยนั้น วันนี้ Smart SME จะพาทุกท่านไปเยือนพระราชวังพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่อลังการ เจริญรุ่งเรือง กับสถาปัตยกรรมผสมศิลปะตะวันตกได้อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง
ช่วย 4-5 เดือนที่ผ่าน กระแสละคร บุพเพสันนิวาส “อ่อเจ้า” ทำเอาคนไทยทั้งประเทศอินจัด ออกมาหาสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และโบราณสถานพร้อมแต่งชุดไทยออกมาถ่ายภาพ จึงเป็นผลพลอยได้ในเชิงบวกไปด้วยในช่วงนั้น จังหวัดลพบุรีก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่หลายๆคนเลือกมาหนึ่งในนั้นคือ พระราชวังพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งพระนารายณ์ราชนิเวศน์ หรือที่ชาวเมืองลพบุรีเรียกกันติดปากว่า วังนารายณ์ เป็นพระราชวังโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่แสดงถึงความรุ่งเรืองสูงสุดสมัยหนึ่งของเมืองละโว้ ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใช้จัดแสดงโบราณวัตถุ และภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หากกางแผนที่ประเทศไทย จะเห็นว่าลพบุรี มีชัยภูมิที่ดีเยี่ยม มีแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำป่าสักไหลผ่าน ซึ่งลพบุรีเป็นจุดศูนย์กลางที่สามารถจะเดินทางไปทางเหนือ อีสาน ลงใต้ได้อย่างคล่องตัว

ทำให้ปัจจุบันลพบุรีมีความคึกคักในหลายๆด้านทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หรือสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ อีกหนึ่ง Signature ของลพบุรี ถ้ามาแล้วต้องมาลองนั่งรถสองแถวติดแอร์ที่เดียวในประเทศไทยด้วย
หากใครอยากชิลๆก็สามารถนั่งไฟมาเที่ยวที่จังหวัดลพบุรีได้ ซึ่งจากสถานีรถไฟลพบุรีที่สุดคลาสสิค ยังเป็นที่ตั้งของพระปรางค์สามยอด แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองละโว้ในอดีตอีกด้วย ที่เหล่าบรรดาลิงจำนวนมากจะออกมาทักทายท่าน
ส่วนยามเย็นไม่ต้องกังวล ถ้าจะมาเลือกเดินหาอาหารเย็นริมทางรถไฟอย่างเอร็ดอร่อยให้เลือกเยอะแยะ