สมคิด ผุดไอเดียดึงท่องเที่ยวจีน ช้อปเที่ยวไทย “วันคนโสด” 11-11


สมคิด ผุดไอเดียดึงท่องเที่ยวจีน ช้อปเที่ยวไทยผ่านเว็บไซต์ในเครือของอาลีบาบา เพื่อจัดแคมเปญพิเศษ”วันคนโสด” วันที่ 11 เดือน 11 (พ.ย.) นี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังประเทศจีนเพื่อหารือกับ นายหาน เจิ้ง รองนายกด้านเศรษฐกิจ ณ กรุงปักกิ่ง ครม. ของไทยได้อนุมัติ มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปี อาทิ มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าบางประเภทให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 21 ประเทศกลุ่มเป้าหมาย การจัดโปรโมชั่นโรงแรม ที่พัก ค่าโดยสารสายการบิน

นอกจากนี้ยังได้มีการหารือกับ นายแจ็ค หม่า ประธานบริหารอาลีบาบากรุ๊ป ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอความร่วมมือจาก อาลีบาบาช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวของไทย ผ่านเว็บไซต์ในเครือของอาลีบาบา เพื่อจัดแคมเปญพิเศษ”วันคนโสด” วันที่ 11 เดือน 11 (พ.ย.) นี้ เพราะมีชาวจีนติดตามกว่า 800 ล้านคน อาลีบาบาจึงขอให้ไทยเร่งทำคลิปไปเผยแพร่ ผ่านช่องทางดังกล่าวเพื่อเชิญชวนคนจีนไปเที่ยว เป็นเวลาประมาณ 20 วินาที

โดยการขอความร่วมมมือจาก นายแจ็ค หม่า ให้ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทย เพราะถ้าการท่องเที่ยวซบเซาจะกระทบต่อผู้บริการท่องเที่ยวรายย่อยของไทยอย่างมาก จึงต้องการใช้ความนิยมจากเว็บไซต์ของอาลีบาบา ร่วมกับแพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวคาดว่าการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักมากขึ้น

การจัดงานวันคนโสด ได้ทำจัดโปรโมชั่นพิเศษตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง เป็นประจำทุกปี ชาวจีนจะเฝ้ารอช่วงเวลานาทีทองครั้งนี้ เพราะมีซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบ อี-คอมเมิร์ซ ภายในเว็บไซต์ต่างๆ ในเครืออาลีบาบา ที่ผ่านมาทาง ททท.ได้ร่วมกับฟลิกกี้ (Fliggy) บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ในเครืออาลีบาบา ได้เข้ามาร่วมส่งเสริมการขายแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองท่องเที่ยวรองของไทยผ่านเว็บไซต์ด้วย

คาดว่าการจัดงานในวันคนโสดครั้งนี้ จะมีชาวจีนแห่เข้าซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวไทยมากขึ้น จากสถิติการขายสินค้า ช่วงวันคนโสด ในปี 2560 ได้ทำสถิติถล่มทลาย 25,300 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 860,000 ล้านบาท