ซื้อประกันชั้น 1 จ่ายครึ่งแสนแต่บริการห่วย รอนาน ซ้ำไม่มีรถยก
เฟซบุ๊ก Danny Blessing ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุบนสะพานกรุงเทพและโพสต์ข้อความระบุว่า
“ปกติแล้วผมเป็นคนที่ไม่ชอบใช้พื้นที่โซเชียลของผมโพสต์อะไรพร่ำเพรื่อหรือเวิ่นเว้อ ถ้ารู้จักกันจะรู้ว่าผมเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็นถ้าไม่มีอะไรหนักหนาเหนือบ่ากว่าแรง ก็จะไม่ได้รบกวนใครหรือจะบอกใครให้ได้รับรู้ แต่วันนี้คือสุดๆจริงๆกับประกันภัยบริษัทนี้ครับ และถ้าเป็นได้ผมก็อยากให้ฝ่ายบริหารได้รับรู้ปัญหานี้นะครับ”
เหตุเกิดบนสะพานกรุงเทพเวลา 10.38 น. รถคันข้างหน้าเบรคกันกระทันหัน ผมซึ่งขับตามมาติดๆ จึงได้ชนท้ายรถคันข้างหน้า ซึ่งผมเองก็ยอมรับผิดในความประมาทครั้งนี้ และก็ต้องถือว่าโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆ
หลังเกิดเหตุผมโทรแจ้งวิริยะประกันภัยที่เบอร์ 1557 ทันที เวลาโทรออก 10.40น. โทรหาครั้งแรกแจ้งรายละเอียดทุกอย่างเรียบร้อย มีข้อความ SMS มาว่า “คุณนิกร (0982796820) กำลังไปพบท่าน [เลขที่ 61003/รจ/028966]”
หลังจากนั้นซักพัก ยังไม่มีใครโทรมาผมก็เลยโทรหาคุณนิกรตามเบอร์ที่โชว์ ได้รับคำตอบว่าอยู่ ถ.เจริญราษฎร์แล้ว 10นาทีถึง เราก็ใจชื้น!! ในใจคิดว่าวิริยะนี่บริการยอดเยี่ยมอยู่แล้ว …
ผ่านไปสักพักก็มีอีกสายนึง โทรมาบอกว่า รถยกที่ผมขอไปตั้งแต่แรกยังไม่ได้นะ ให้ผมขอของ สน. ไปก่อน !!!!
ตอนนั้นผมก็เริ่มงงๆละว่า 30 กว่านาทีผ่านไป เจ้าหน้าที่คนแรกก็ยังไม่มา แถมรถยกที่ขอไปก็ยังต้องให้ผมไปขอจากตำรวจเอาเองอีก… เอ๊ะ!! นี่หรอประกันชั้น 1 ที่เราไว้ใจทำตั้งหลายคัน จ่ายปีนึงเป็นแสนๆ!!??
หลังจากนั้นผมเลยโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง เค้าก็แจ้งว่าจะเป็นพนักงานอีกคนนึงนะที่เข้าไปแทน แล้วก็มีอีกสายหนึ่งโทรมา แล้วก็มีการโอนสายไปโอนสายมา จนในที่สุดผมก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนนึงที่เหมือนจะเป็นหัวหน้าฝ่ายชื่อ “ชาติตรี” ซึ่งก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรกับผมได้เลย ได้แต่บอกว่าจะประสานให้ ลองคิดดูนะครับว่า เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางถนนที่รถเป็นเลนสวนกัน แล้วรถก็เคลื่อนย้ายไม่ได้ (เนื่องจากบางชิ้นส่วนมันติดเข้าไปในซุ้มบังโคลน) ต้องยืนอยู่กลางสะพานมาเป็นชั่วโมง อากาศร้อนมาก แถมเรายังเป็นเหตุทำให้รถก็ติดยาวเป็นขบวน …… สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็คือเจ้าหน้าที่ประกันภัยของคุณกับรถยก!!!
แต่นี่อย่าว่าแต่รถยกเลย เจ้าหน้าที่สักคนก็ยังไม่โผล่มา โทรตามก็ไม่รับสาย โทรเข้าศูนย์ก็มีแต่การโทรไปโทรมา โอนสายไปมา นับไปนับมาผมน่าจะได้คุยกับพนักงานประมาณ 7-8 คน
เทียบกับในส่วนของรถพี่คู่กรณีนั้น เค้าจ่ายเบี้ยหมื่นกว่าบาท แต่ประกันของเค้ามาถึงตั้งแต่ 20 นาทีแรก และรถยกก็มาถึงภายใน 30 นาที ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมด้วยนะครับ กับการบริการลูกค้าที่ได้มาตรฐาน ต่างกับวิริยะประกันภัยที่ค่าเบี้ยประกันรถหนึ่งคัน ที่เค้าคิดคุณที่ราคา 45,000 บาท/ปี
กับบริการและประสบการณ์ที่ได้รับวันนี้บอกตรงๆว่ารู้สึกแย่มากๆครับ ทั้งการให้คำตอบของเจ้าหน้าที่แต่ละคน ทั้งในส่วนของฝ่ายประสานงาน ทั้งในส่วนของพนักงานรับเรื่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในระดับหัวหน้า (ขอยกเว้นคนสุดท้ายที่มาหน้างานจริงในที่สุดที่ชื่อ ฆณากร นะครับ)
อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนี้ผมต้องขอโทษเพื่อนร่วมทางที่ต้องเจอกับรถติด รวมถึงพี่อีกคันที่รถผมไปชนท้ายเค้าด้วยนะครับ พี่ๆ ใจเย็นและใจดีมากครับ
ประกันที่แพงที่สุดอาจจะไม่ใช่ประกันที่ดีที่สุดเสมอไป ฝากแชร์กันต่อด้วยแล้วกันนะครับ

เจ้าของโพสต์ ระบุอีกว่า ตนได้ขับรถชนท้ายรถคันข้างหน้าจริง เนื่องบนถนนตอนนั้นมีการเบรคกะทันหัน ซึ่งตนก็ยอมรับผิดในความประมาทครั้งนี้ และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้เสียหายก็ได้เปรียบเทียบถึงรถคู่กรณีที่จ่ายเบี้ยหมื่นกว่าบาท แต่ประกันของเขามาถึงตั้งแต่ 20 นาทีแรก และรถยกก็มาถึงภายใน 30 นาที ซึ่งก็ต้องขอชื่นชมกับการบริการลูกค้าที่ได้มาตรฐาน ต่างกับประกันของตนที่จ่าย 45,000 บาทต่อปี บอกตรงๆ ว่ารู้สึกแย่มาก แต่ขอยกเว้นเจ้าหน้าที่คนสุดท้ายที่มาหน้างานจริง