รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
H&M แบรนด์เสื้อผ้าดังระดับโลกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติก โดยประกาศแผนหันมาใช้ถุงกระดาษแทนให้ครบทุกสาขาภายในต้นเดือนธันวาคมนี้
โดย H&M เริ่มให้แต่ละสาขาเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษใส่สินค้าตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าทุกสาขาจะเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษทั้งหมดในต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการลดการใช้งาน กระตุ้นความตระหนักในการรักษ์สิ่งแวดล้อมในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น
ทั้งนี้ Unicef ได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนกว่า 1.9 ล้านปอนด์ จาก H&M ตั้งแต่ประกาศว่าจะคิดราคาเพิ่มประมาณ 2 บาท ในปี 2015
ที่มา: retailgazette