หัวเว่ย เปิดตัวบริการบล็อกเชนสำหรับคนทั้งโลก


หัวเว่ย เปิดตัวบริการบล็อกเชนในชื่อ Blockchain Service (BCS) สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากนำร่องเปิดตัวบริการเชิงพาณิชย์ในประเทศจีนไปเมื่อเดือนตุลาคม 2018

ขณะนี้ BCS ได้เปิดให้บริการแล้วบนเว็บไซต์ HUAWEI CLOUD เพื่อช่วยให้บริษัทและนักพัฒนาในประเทศต่างๆ สามารถสร้าง ติดตั้งใช้งาน และจัดการแอปพลิเคชันบล็อกเชนได้อย่างรวดเร็วด้วยต้นทุนต่ำที่สุดบน HUAWEI CLOUD ซึ่งการเปิดตัวทั่วโลกครั้งนี้ถือเป็นการวางรากฐานสำหรับแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์ทั่วโลก

สร้างส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ระบบนิเวศบล็อกเชน

บริการบล็อกเชนดังกล่าวประกอบด้วยคุณสมบัติเด่นต่างๆ ได้แก่ การกระจายศูนย์ (decentralization), การต้านทานการถูกดัดแปลงแก้ไข (tamper resistance) และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ (traceability) ซึ่งช่วยสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ร่วมทำธุรกรรม โดยบล็อกเชนจะสร้างมูลค่าเมื่อถูกนำไปใช้งานในแอปพลิเคชันระดับองค์กรและในบริบททางอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจง ทั้งนี้ ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมได้เริ่มเข้ามาสำรวจการใช้งานบล็อกเชนรูปแบบต่างๆ แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การใช้บล็อกเชนบนคลาวด์ยังนับว่าเป็นเรื่องยาก กล่าวคือ นักพัฒนาจำเป็นต้องมีความเข้าใจเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างละเอียด นอกจากนี้ การติดตั้งใช้งานบล็อกเชนบนคลาวด์ยังเป็นงานที่สิ้นเปลืองเวลาอีกด้วย

นี่คือบริการคลาวด์ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีความปลอดภัยและเทคโนโลยีคอนเทนเนอร์ รวมถึงข้อได้เปรียบอื่นๆ ของ HUAWEI CLOUD เป็นบริการที่ใช้ง่าย มีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งยังสามารถใช้ในแอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับข้อมูล อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) การเงิน และอื่นๆ