ทำไมธุรกิจยุคนี้ต้องทรานส์ฟอร์มถึงจะอยู่รอด
การทำธุรกิจสมัยนี้ เราไม่อาจทำแบบเดิม ขายแบบเดิม บริหารแบบเดิมได้อีกต่อไป เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้นจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลง ทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ดียิ่งขึ้น
สำหรับผู้บริโภคเมื่อซื้อสินค้า/บริการ ก็อยากได้ของที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ไปเป็นระยะเวลานานๆ อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าปัญหาจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ หากเกิดขึ้นแล้วจะมีขั้นตอนร้องเรียนอย่างไร เพื่อเรียกความเป็นธรรมให้กับตัวเอง
โดยในแต่ละเรื่องที่เกิดปัญหากับผู้บริโภคนั้น จะมีหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบหากเกิดกรณีที่แตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้
ปัญหาด้านอาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์
ปัญหาเรื่องการซื้อของออนไลน์/อีคอมเมิร์ซ
ปัญหาเรื่องราคาสินค้า การกักตุน การเอาเปรียบผู้โภค
ปัญหาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์
ปัญหาเรื่องการรักษาทางการแพทย์หรือบริการของแพทย์