เคลื่อนไหวร่างกาย 4.8 วันต่อเดือน อายุยืนมากขึ้นอีก 2 ปี


การศึกษาแรงจูงใจและกิจกรรมทางกาย (Incentives and Physical Activity) ซึ่งจัดทำโดยสถาบันวิจัยอิสระชั้นนำ RAND Europe พบว่า ผู้เข้าร่วมการสำรวจมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 34% เมื่อเข้าร่วมโครงการ Vitality Active Rewards with Apple Watch โดยการศึกษาดังกล่าวมาจากการสำรวจพฤติกรรมผู้คนกว่า 400,000 คนในสหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และแอฟริกาใต้

กิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายในระยะยาวของผู้เข้าร่วมการสำรวจ มีผลลัพธ์ดังนี้

– มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 4.8 วันต่อเดือน ซึ่ง Vitality คาดว่าจะส่งผลให้มีอายุยืนนานขึ้นอีก 2 ปี
– ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนต่างมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานที่อยู่, สถานะสุขภาพ, อายุ หรือเพศ
– ผู้ร่วมโครงการที่มีภาวะเสี่ยง เพราะมีดัชนีมวลกาย (BMI) สูงกว่าค่ามาตรฐาน พบว่ามีการปรับตัวดีขึ้นมากกว่ากลุ่มอื่นๆ โดยมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น 200% ในสหรัฐ, 160% ในสหราชอาณาจักร และ 109% ในแอฟริกาใต้
– เนื่องด้วยกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Vitality จึงคาดว่าภายใน 1 ปี ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประโยชน์นานาประการ ทั้งความดันโลหิต, คลอเรสเตอรอล และสมรรถนะการทำงานของหัวใจและปอดที่ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็มีค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพลดลง

การศึกษาครั้งสำคัญนี้ช่วยให้เราได้เข้าใจถึงวิธีการที่จะจูงใจให้ผู้คนหันมาใส่ใจกับการมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งมีความสำคัญทั้งต่อตัวบุคคล, บริษัทประกันภัย และสังคมโดยรวมอย่างลึกซึ้ง

Vitality เป็นแพลตฟอร์มด้านการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมชั้นนำ ที่ใช้พลังของแรงจูงใจ, ข้อมูล และเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมมาทำให้ผู้คนมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น ตลอดจนปกป้องและยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น