วิเคราะห์ดวง “ปีมะเมีย” ธุรกิจปี 2557


++สวัสดีปีใหม่ชาว SMEs ชี้ช่องรวย ปีนี้ 2557 เป็น “ปีมะเมีย” ธาตุไม้ ปีแห่งอาชาม้าคะนองศึก ปีแห่งการล่มสลายของการเงิน ปีแห่งการสูญเสียธุรกิจผู้ค้ารถ-โรงงาน ปีแห่งความรุ่งเรืองของธุรกิจน้ำ – ไฟ ที่จะสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น ปีแห่งอาชาคะนองศึก ปีแห่งความทะเยอทะยาน ปีที่จะต้องไม่นิ่งอยู่กับที่ ปีแห่งความกล้าได้กล้าเสีย

++ทั้งหมดที่กล่าวมาจึงทำให้มีการแข่งขันและเสี่ยงต่อความหายนะที่จะเกิดขึ้น ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นแก่ประเทศไทย และด้วยศาลหลักเมืองต่ำกว่าอาคารที่สร้างกันอย่างมากมาย อยู่ในขณะนี้ไม่ทำให้มีความเป็นมงคล จะมีผลต่อความไม่สงบของบ้านเมืองจนทำให้เกิดความวิบัติขึ้นในเมืองไทยพุทธศักราช 2557 หรือคริสต์ศักราช 2014 จุลศักราช 1375 นับระยะเวลา 233 ปี กับดวงเมืองของประเทศไทย ที่จะต้องสู้ภัยเศรษฐกิจ

                ++ปีพุทธศักราช  2557 รวม 233 ปี ของการก่อตั้งดวงเมืองกรุงเทพมหานคร ที่ได้รวบรวมดวงเมืองของทุกจังหวัด ทุกภูมิภาคของประเทศไทยมารวมกันไว้ที่นี่ ด้วยเหตุนี้ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือมีความสำคัญว่าเป็นจุดรวมความมั่นคงของประเทศชาติไว้ ณ  กรุงเทพฯ ประเทศชาติจะดีหรือไม่ ถูกคุมดวงเมืองแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เป็นคนที่เกิดในปีนักษัตรที่ดี ที่จะต้องเตรียมพร้อมกับการวางเป้าหมายในการดำเนินชีวิต พร้อมที่จะลุยกับธุรกิจเพราะจะทำให้ความมั่นคงที่จะเกิดขึ้นในธุรกิจและหน้าที่การงานอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ และต้องพร้อมที่จะตั้งใจในการมุ่งมั่นอย่างแท้จริง  

                ++ในปีนี้เป็นปีนักษัตร มะเมีย  ธาตุไม้  ปีแห่งการพร้อมที่จะปะทะได้ทุกโอกาสในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ปีที่จะทำให้เกิดการสูญเสียที่จะทำให้เกิดความรุนแรง ที่จะทำให้เกิดความล่มสลายเกิดขึ้นในภาคเศรษฐกิจ การเกษตร ธุรกิจการเงิน การธนาคาร การประกัน การพนัน ที่ดิน อัญมณีเพชรพลอย ที่จะก่อให้เกิดการสูญเสีย ธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม งานเหล็ก  โลหะ และธุรกิจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำงานโลหะทุกชนิด และอาจจะไม่ใช่เป็นเฉพาะในเมืองไทยก็ได้ ตลอดจนดวงโลกที่จะก่อให้เกิดการทำร้ายซึ่งกันและกันอย่างรุนแรงกับการไม่ไว้วางใจ รวมทั้งอุทกภัย วาตภัย ภัยพิบัติ และเหตุการณ์ก่อการร้ายของผู้ก่อความไม่สงบที่จะก่อให้เกิดวิบัติให้เกิดการพินาศเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าในประเทศไทยหรือจะเป็นในต่างประเทศ ธุรกิจจะล่มสลาย    

++ท่ามกลางความฟุ้งเฟ้อที่เกิดขึ้น คนมีเงินรู้จักใช้เงินประหยัด คนจนกลับใช้เงินฟุ่มเฟือย โดยจากกลุ่มนายทุนมอมเมาด้วยวัตถุนิยม ความวิบัติจึงเกิดขึ้นกับคนจนและตกเป็นเบี้ยล่าง เป็นหนี้คนรวยที่หวังหาผลประโยชน์เงินกู้กับดอกเบี้ย โดยการใช้เงินอย่างไม่รู้คุณค่าคนรวยคิดเอาผลประโยชน์อย่างเดียวจนทำให้เกิดภาวะการเงินฝืดเคือง เศรษฐกิจฟุ้งเฟ้อ คนจนยิ่งจนมากขึ้น 

++สำหรับเหล่าบรรดานักการเมืองผู้แสวงหาผลประโยชน์ และเหล่าบรรดานายทุนทั้งหลายได้อยู่ดีกินดี ก็คงไม่เดือดร้อนสักเท่าไหร่นัก หรือคนที่มีแผนในด้านของการเงินที่คิดจะลงทุนต้องตรวจสอบให้ดี หากไม่มีความรู้และไม่มีความเข้าใจก็ไม่สามารถกุมอำนาจทางการเงินได้หรืออยู่ภายใต้การบริหารที่ไม่ดี  ก็อาจทำให้ธุรกิจไปไม่รอดกับเศรษฐกิจของปี2557  ไม่สามารถสร้างชีวิตให้อยู่รอดได้

++แต่ถ้าคนที่รู้สถานการณ์ทั้งภาวะและการลงทุนหรือรู้จักระวัง ให้พยายามให้รู้เท่าถึงการณ์ก็จะมีผลไม่กระทบ ถึงแม้นว่าคนจนก็จะไม่จน คนรวยก็รวยกันไปและคนที่รวยไม่จริงรวย แต่หน้าในลักษณะก็เชื่อด้วยว่ามีชีวิตที่ไปไม่รอด เพราะรวยจากการไม่ทำมาหากิน รวยจากการโกงทุจริต เป็นตัวสร้างปัญหา ก่อให้เกิดอาชญากรรม เหตุการณ์ของผู้ร้ายหวังปล้นจี้ คิดผิดในชีวิตหรือผู้ก่อเหตุก็จะมีมากขึ้นตามดวงแห่งดาวโจร การทำร้ายกันเพราะความคิดผิดเพี้ยน รวมทั้งคดีจากยาเสพติด

++ปี 2557 ปีนี้ จึงประมาทไม่ได้ อีกทั้งยังคงต้องเตือนให้ระวังเรื่องภัยธรรมชาติ ปีนี้น้ำมาแรงมากที่จะก่อให้เกิดภัยพิบัติเกิดขึ้นเหมือนกับปี 2554 อีกทั้งเพลิงแห่งโลกันต์ที่จะเกิดลุกลามโหมเผาผลาญแรงขึ้น ก่อให้เกิดความวุ่นวายและมีคนตายเหมือนปี 2550 ที่ผ่านมา อากาศจะร้อนมากขึ้น ไฟป่าจะรุนแรงมากขึ้นทั้งในประเทศ และในต่างประเทศ 

++ดวงชะตาทางด้านการเงินทรุดหนักมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา การเงินตกต่ำ ธุรกิจฟุ้งเฟ้อ การเงินการธนาคาร  ไม่ดี สู่ภาวะวิบัติมีผลทำให้ธนาคาร องค์กรการบริหารการเงิน ต้องแย่ลง การปิดตัวและการเปลี่ยนแปลงในระบบบริหารที่จะมีคนต่างชาติเข้ามาถือหุ้นใหญ่ทำให้เกิดเสียหาย เพราะชาวต่างชาติมุ่งยึดอำนาจทางการเงินและการค้า ทำให้ประเทศชาติสูญเสีย แม้กระทั่งแผ่นดินของประเทศชาติ ทำให้แผ่นดินต้องตกเป็นของชาวต่างชาติจนเป็นที่น่าห่วงใย

++ส่วนงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของโรงงานอุตสาหกรรมงานเหล็ก โลหะ รถยนต์รถจักรยานยนต์ ทุกชนิดมีผลกระทบเกิดขึ้น คนผ่อนรถยนต์ไม่มีเงินผ่อน มีคดีความการฟ้องร้องในคดีเรื่องของรถยนต์มากที่สุด ธุรกิจโรงงานแย่ลง  รวมทั้งราคาทองคำมีผลกระทบ ดังนั้นในปีนี้จึงต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ