สถานทีท่องเที่ยวไทยที่ถูกค้นหามากที่สุดในปี 2018


เป็นประจำในช่วงท้ายปี ที่ Google จะเผยผลสำรวจคำค้นที่คนส่วนใหญ่ค้นหามากที่สุด ตลอดทั้งปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีอยู่หลายหมวดด้วยกัน ซึ่งในบทความนี้เราขอยกตัวอย่างในหมวดสถานที่ท่องเที่ยว เรามาดูกันว่าในประเทศไทยคนส่วนใหญ่นิยมค้นหาสถานที่ใดกัน

จากผลสำรวจของ Google พบว่า สถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 คือ “เขาค้อ” ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในระยะหลัง ซึ่งมีจุดเด่นตรงตรงที่การได้สัมผัสกับธรรมชาติ บรรยากาศที่ดีโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ตลอดมีสถานที่ท่องเที่ยวให้สำหรับเช็กอิน ถ่ายรูป

ส่วนอันดับ 2 เป็น “เขาใหญ่” อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยม ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากนัก เนื่องจากอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ จึงทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางสัมผัสบรรยากาศป่าเขา รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นที่เขาใหญ่ ซึ่งดึงดูดให้ใครต่อใครอยากเดินทางไปมีส่วนร่วม

อันดับ 3 “อยุธยา” อดีตราชธานีอันยิ่งใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานถึง 250 ปี โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย ทั้งวัดวาอาราม อุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์ รวมถึงกุ้งเผาอันขึ้นชื่อ อีกทั้งด้วยกระแสละครบุพเพสันนิวาสจึงเป็นแรงส่งเสริมให้จังหวัดอยุธยาเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไปอีก

อันดับ 4 “น่าน” จังหวัดที่มาแรงในช่วงหลัง ด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ หนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ เช่น วัดภูมินทร์, วัดพระธาตุแช่แห้ง, อ.บ่อเกลือ, วัดศรีพันต้น, วัดพระธาตุเขาน้อย เป็นต้น

อันดับ 5 “กรุงเทพมหานคร” เมืองหลวงของประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะวัฒนธรรม, ศาสนา, สถาปัตยกรรม, ความบันเทิง