ตลาดอาหารและเครื่องดื่มจีน เริ่มปรับตัวดีขึ้น รายได้เพิ่มขึ้น 8.6%


สํานักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว เผยถึงสถิติของสมาคมอาหารแห่งประเทศจีนเดือนพ.ย. 61 ที่ชี้ว่ารายได้ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มตั้งแต่ ม.ค – พ.ย. 61 อยู่ที่ 4.525 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 8.6% ส่งผลให้รายได้ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งประเทศสูงกว่า 3.82 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9.5%

รายได้ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มขนาดใหญ่อยู่ที่ 8.357 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 6.5% โดยตลาดอาหารและเครื่องดื่มในพ.ย. 61 เริ่มขยายตัวจากเดิมค่อนข้างคงที่ และคาดการณ์ว่ารายได้ทั้งปีจะสูงกว่า 4 ล้านล้านหยวน

พร้อมกันนั้น ยังชี้ให้เห็นว่า ระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันจากที่ค่อนข้างเสถียรภาพเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง การพัฒนามีแนวโน้มชะลอตัว การทาธุรกิจมีแรงกดดันสูง ในอนาคตธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มต้องรักษาเสถียรภาพและพยายามปรับให้ดีขึ้น เน้นคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมให้ความสำคัญเรื่องผลประโยชน์ของผู้บริโภค ยกระดับคุณภาพสินค้า กระตุ้นตลาดอาหารและเครื่องดื่มให้มีการพัฒนาอย่างเข้มแข็งและมีศักยภาพ ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของตลาดอาหารและเครื่องดื่มให้เติบโตอย่างมั่นคง