ลาซาด้า เผยพฤติกรรมนักช้อปช่วงเทศกาล 12.12


นายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย เผยสถิติการสั่งซื้อออนไลน์ช่วงเทศกาล 12.12 พบว่ายอดขายสินค้าในไทยสูงถึง 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71 เท่าจากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีสินค้ามากกว่า 2 แสนชิ้น ที่ขายหมดในชั่วโมงแรก โดยกลุ่มสินค้าที่ทำยอดขายได้มากที่สุด ได้แก่ สุขภาพและความงาม เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าสำหรับแม่และเด็ก

ทั้งยอดขายรวมทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ยังสามารถทำประวัติศาสตร์ยอดขายกว่า 30 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงปกติ จากการเข้าชมแพลตฟอร์มลาซาด้าถึง 1,300 ล้านราย

สถิติที่น่าสนใจ พบว่า นักช้อปได้เลือกสั่งสินค้าผ่านแอปลาซาด้ามากถึง 9 ใน 10 ราย จากปีที่ผ่านมาที่มีจำนวน 7 ใน 10 สะท้อนถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มชนชั้นกลางในแถบอาเซียน และความนิยมช้อปผ่านสมาร์ทโฟน

โดยเลือกกดรับโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษมากกว่า 55 ล้านครั้งตลอดระยะเวลา 3 วันของแคมเปญ ช่วยดันยอดขายสินค้าในไทยให้เกิดสถิติใหม่ มีสินค้ากว่า 4 แสนชิ้นถูกจัดส่งภายใน 1 วัน และผู้ขายรายย่อยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 17 เท่า