ส่องวิถีชีวิตของคนประสบความสำเร็จระดับโลก ตื่นเช้ามาเขาทำอะไรบ้าง


สำหรับหลายๆ คนมักจะเริ่มต้นเช้าวันใหม่มาด้วยความงัวเงียและเบื่อหน่ายกับการทำงาน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรให้เกิดขึ้นกับเราอย่างยิ่ง เพราะเวลาช่วงเช้าจะเป็นตัวตัดสินวิถีชีวิตของเราทั้งวันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าเราออกตัวได้ดี เริ่มต้นวันใหม่อย่างแจ่มใส ก็จะทำให้วันนั้นทั้งวันจิตใจของเราก็จะเบิกบาน พร้อมสู้กับปัญหา และมองสิ่งต่างๆ ในแบบที่ควรจะเป็น

อย่างผู้นำระดับโลกทั้ง 4 ท่านนี้ที่ทำสิ่งเหล่านี้ในตอนเช้าเป็นประจำ ก็ช่วยให้เขาเริ่มต้นเช้าวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. บารัค โอบามา (อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา) : เข้ายิมทุกเช้า

บารัค โอบามา เป็นประธานาธิบดีที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ซึ่งถึงแม้เขาจะเป็นคนที่งานรัดตัวและมีสิ่งต่างๆ ให้ทำระหว่างวันมากมาย แต่ก็ไม่เคยใช้เวลายามเช้าไปอย่างเปล่าประโยชน์ แต่เขาจะใช้มันไปกับการเข้ายิมทุกเช้า เพราะโอบามารู้ดีว่า สุขภาพที่แข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต เขาจะตื่นตอน 06.45 น. และเข้ายิมเพื่อเวทและคาร์ดิโอ หลังจากนั้นก็จะร่วมรับประทานอาหารมื้อเช้ากับครอบครัว และเริ่มทำงานดูแลประเทศต่อไป

2. สตีฟ จอบส์ (ผู้ก่อตั้ง Apple) : พูดให้กำลังใจตัวเองทุกเช้า

ไม่มีใครไม่รู้จักชายคนนี้แน่นอน เพราะเขามีชื่อเสียงในระดับโลกแบบที่ทุกคนยอมรับอย่างแท้จริง ด้วยเสื้อคอเต่าอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งบุคลิกการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ซึ่งเขาจะคอยตื่นเช้ามาให้กำลังใจตัวเองในทุกๆ วัน เขามักจะถามตัวเองหน้ากระจกเป็นประจำว่า ‘ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต ผมยังจะต้องทำสิ่งที่กำลังจะทำในวันนี้อยู่รึเปล่า’ ถ้าคำตอบคือ ไม่ หลายวันติดกัน แสดงว่าเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ดีขึ้น

3. บิล เกตส์ (ผู้ก่อตั้ง Microsoft) : ฝึกฝนร่างกายและจิตใจทุกเช้า

หนึ่งในคนที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีระดับโลก ซึ่งมีทั้งฐานะ และชื่อเสียงอย่าง บิล เกตส์ เขาชื่นชอบการบริหารจิตใจและฝึกฝนร่างกายทุกเช้า โดยเขาจะใช้เวลาหลังตื่นนอนราวๆ หนึ่งชั่วโมงในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอบนลู่วิ่ง พร้อมกับการชมวิดีโอการเรียนการสอนต่างๆ เพื่อฝึกฝนทั้งร่างกาย และให้ความรู้แก่ตัวเองไปพร้อมๆ กัน

4. เจฟฟ์ เบซอส (ผู้ก่อตั้ง Amazon) : กินอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ

Amazon นี้ไม่ใช่ร้านกาแฟแต่เป็นบริษัท E-Commerce ระดับโลก ซึ่งเขาแตกต่างกับคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกคนอื่นๆ ตรงที่ เขาจะไม่ใช่เวลาช่วงเช้าแบบเร่งรีบ แต่จะให้ความสำคัญกับการนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมง เพราะมันทำให้เขามีความสุขและจิตใจปลอดโปร่งไปได้ทั้งวัน เขามักจะเลื่อนนัดประชุมตอนเช้าออกไป และใช้เวลาอยู่กับครอบครัว รวมถึงเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ถึงแม้จะต้องใช้เวลานานกว่ากันก็ตาม