“ไก่ทอดยกเล้า” สูตรอร่อยจากน้ำซอส แฟรนไชส์มาใหม่ สร้างรายได้หลักแสน


++เมนู “ไก่ทอด” หนึ่งในอาหารกลุ่ม “Take a way” ที่ซื้อง่าย-ขายคล่อง ซึ่งมีทั้งแบรนด์ชั้นนำและร้านค้าทั่วไป ความอร่อยนั้นขึ้นอยู่กับสูตรในการหมักและทอดของแต่ละเจ้า ความน่าสนใจของการลงทุนขายไก่ทอดนั้น ผลกำไรอยู่ 25-50% จากต้นทุน จึงทำให้ผู้ประกอบการรายใหม่หันมาลงทุนเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด แฟรนไชส์แบรนด์ “ไก่ทอดยกเล้า” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เชิญชวนให้ผู้ที่อยากลงทุนขายไก่ทอดอยู่แล้ว และเปิดเส้นทางการลงทุนกับธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น   

++คุณศตวรรษ หาญดิฐกุล เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ไก่ทอดยกเล้า เล่าว่า แฟรนไชส์ร้านไก่ทอดเป็นธุรกิจของครอบครัว นำมาต่อยอดสู่การสร้างแบรนด์ “ไก่ทอดยกเล้า” มานานกว่า 3 ปี จึงได้พัฒนาและวางระบบขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ประมาณ 4-5 เดือน เปิดตัวมาพร้อมความอร่อยครบสูตร คัดสรรวัตถุดิบตั้งแต่การคัดเลือกชิ้นส่วนเฉพาะ“ปีกกลาง” เท่านั้น และขายความอร่อยควบคู่กับ “ข้าวเหนียว” ที่มีสูตรการนึ่งข้าวเหนียวที่สามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายวัน 

 ++เจ้าของแบรนด์การันตีถึงความอร่อยที่สร้างยอดขายได้อย่างเกินคาดว่า“ทุกวันนี้เรารับรายได้มากถึงหลักแสนบาทต่อเดือน” ส่วนที่มาของชื่อแบรนด์นั้น เจ้าของธุรกิจเผยว่า จากความอร่อยของเมนูสร้างสรรค์นี้ที่สามารถสร้างยอดขายได้มากถึงหลักแสนบาทต่อเดือน ด้วยยอดขายที่ถล่มทลายสื่อถึงปริมาณของไก่ที่ต้องนำมาใช้ทอดเป็นจำนวนมากเปรียบเสมือนว่า “ยกมาทอดกันทั้งเล้า” จึงใช้ชื่อธุรกิจนี้ว่า “ไก่ทอดยกเล้า” และในขณะนี้ถือได้ว่าเป็นแบรนด์แฟรนไชส์น้องใหม่ในวงการจริงๆ ปัจจุบันมีผู้ร่วมลงทุนแล้วประมาณ 10 สาขา

++จุดเด่นของแฟรนไชส์ “ไก่ทอดยกเล้า” แน่นอนว่านำความอร่อยสู่เวทีการแข่งขัน ด้วยรสชาติที่ยิ่งกินยิ่งมัน ยิ่งนานยิ่งติดใจ กับปีกส่วนกลางที่หมักด้วยสมุนไพรหลายชนิด นำไปทอดในน้ำมันปาล์มใหม่ๆ ร้อนๆ ใช้เวลาทอดครั้งละไม่เกิน 10 นาที ทำให้ไก่ทอดมีความกรอบนอกนุ่มใน ขายขีดละ 40 บาท แนะนำให้รับประทานพร้อมข้าวเหนียวธัญพืช เนื้อนิ่มๆ ที่มีความอร่อยข้ามวันในราคาห่อละ 10 บาท

++สำหรับผู้ที่สนใจลงทุน คุณศตวรรษกำหนดค่าแฟรนไชส์ 30,000 บาท หากผู้ลงทุนมีอุปกรณ์อยู่แล้วก็รับส่วนลดในเรื่องบการลงทุนได้อีก สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ ฟรีน้ำซอสหมัก แป้งสำหรับหมักไก่ ในปริมาณ 100 กิโลกรัม พร้อมสอนสูตรการทอดไก่และการนึ่งข้าวเหนียวให้อีกด้วย ส่วนวัตถุดิบหลักที่แฟรนไชซีต้องสั่งซื้อคือ น้ำซอสและแป้ง หมักไก่ โดยแป้งหมักและน้ำซอส 1 ถัง สามารถหมักไก่ได้ 150 กิโลกรัม ประเมินระยะเวลาคืนทุนไว้ที่ 15 วัน

++“เพื่อให้แฟรนไชซีทุกสาขาทอดไก่มีรสชาติที่อร่อยเหมือนกับร้านต้นแบบ ทางเราจึงคิดเครื่องปรุงสูตรสำเร็จสำหรับหมักไก่สามารถนำไปทอดขายได้เลย ส่วนเนื้อ ไก่ และสมุนไพร เพื่อให้ความสดของวัตถุดิบหลัก แฟรนไชซีสามารถหาซื้อได้ในท้องถิ่น ทำให้ต้นทุนของแฟรนไชส์ลดลงและได้กำไรมากขึ้น ขณะนี้ยอดขายของร้านเราเองอยู่ที่ 10,000-20,000 บาทต่อวัน ใช้วัตถุดิบปีกไก่กลางประมาณ 100 กิโลกรัมขึ้นไปต่อวัน” คุณศตวรรษ กล่าว

++ ไก่ทอดยกเล้า มีหน้าร้านต้นแบบอยู่ที่ เลขที่ 63/77 ม.อนุภาษมโนรม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000

สนใจธุรกิจติดต่อ โทร.08-9866-6739