“Modern Art” ป้ายร้านมีคอนเซ็ปต์ ภาพเล่าธุรกิจ รับตัวแทนขายอาร์ตพาณิชย์


++หนึ่งในสิ่งที่ช่วยลูกค้าจดจำธุรกิจต่างๆ ได้นั่นคือ “ป้ายชื่อร้าน” ซึ่งโชว์งานศิลป์ผ่านดีไซน์ต่างๆ ที่แตกต่างกันไป สินค้าเหล่านี้กำลังเป็นที่นิยมสั่งทำอย่างมากสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเอสเอ็มอี ที่มีการเปิดธุรกิจน้อยใหญ่ตลอดเวลา และในทุกๆ ทำเล นั่นแสดงถึงช่องทางในการสร้างอาชีพรับทรัพย์ด้วยการขายป้ายร้าน รวมถึงป้ายที่บ่งบอกเมนูต่างๆ ของธุรกิจร้านนั้นๆ ได้ อย่างน่าสนใจ

                ++คุณณัฏฐพล ศิริศันสนียวงศ์ เจ้าของแบรนด์ Modern Art” สามารถแจ้งเกิดธุรกิจป้ายได้อย่างสำเร็จ เป็นที่รู้จักของลูกค้ามาแล้วกว่า 8 ปี ด้วยคอนเซ็ปต์ “อาร์ตพาณิชย์” โดดเด่นบ่งบอกถึงธุรกิจและแตกต่างร้านไปในตัวได้ สร้างสรรค์จากการนำเอาป้ายร้านธรรมดา มาต่อยอดให้กลายเป็นธุรกิจที่น่าจับตา ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ฉีกแนวจากร้านทำป้ายร้านอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วมักสร้างป้ายหรือบอร์ดต่างๆ เพียงเพื่อนำเสนอทางด้านความสวยงาม ประดับร้านเพียงด้านเดียว

 ++เจ้าของผลงานกล่าวอธิบายต่อว่า สินค้าของร้านไม่ได้ใช้แขวนโชว์เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่สามารถบอกเล่าเรื่องราวถึงความเป็นธุรกิจนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน โดยการได้ประยุกต์เอาศิลปะมาเพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกับเชิงพาณิชย์ ซึ่งผลงานเป็นได้ทั้งป้ายร้านและของตกแต่งร้านในเบื้องต้น ซึ่งเป็นสินค้าที่เรียกว่าเฉพาะเจาะจง รับผลิตตามดีไซน์ของลูกค้าใช้เวลาผลิตประมาณ 5-7 วัน ขึ้นอยู่กับจำนวนและความยากง่ายของงาน แต่ถ้าใครต้องการความรวดเร็วก็ซื้อดีไซน์ที่ร้านออกแบบไว้แล้วได้

++ป้ายของร้าน “Modern Art” ทำจากบอร์ด MDF เป็นกระดาษอัดแข็งที่เรียกว่า “บอร์ดไม้เทียม” คุณภาพของป้ายมีความคงทน แขวนในที่ร่มอยู่ได้นาน 2-3 ปี แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มป้ายเชิญชวน กลุ่มป้ายภาพตกแต่ง และกลุ่มรับออเดอร์ สินค้ามีหลายขนาด ตั้งแต่ 15X40 ซม.ทั้งรูปแบบแนวตั้งและแนวนอน ไปจนถึงขนาด          60X200 ซม. มีทั้งเป็นแบบภาพเดี่ยวและภาพเป็นเซ็ต จำนวน 3 ป้าย หรือ 4 ป้าย ซึ่งเป็นรูปที่ต่อกันเป็นเรื่องราวเดียวกัน

++“กระบวนการทำงาน เมื่อเราได้รูปถ่ายที่ต้องการแล้ว ก็นำมาทำเป็นรูปกราฟิกออกแบบให้สวยงาม สั่งตัดกรอบที่โรงงานตามขนาดรูป แล้วนำรูปไปเข้าสู่กระบวนการเคลือบซึ่งคล้ายกับการทำกรอบวิทยาศาสตร์ แต่เราเลือกใช้ฟิล์มด้านเพื่อเวลาไฟมาส่องที่ภาพ ภาพมีรายละเอียดที่เด่นชัดขึ้น และไม่เกิดการสะท้อนแสงของภาพ ตามด้วยการติดขอบด้วยเทปกันน้ำ เพื่อให้ขอบเฟรมทั้งด้านหน้าและด้านข้างป้องกันน้ำผ่านเข้ามายังรูป ซึ่งทำให้ภาพเกิดความเสียหายได้” คุณณัฏฐพล กล่าว  

++ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของ “Modern Art” ยังคงเกาะกลุ่มธุรกิจขนาดเอสเอ็มอี เช่น ธุรกิจร้านกาแฟ ธุรกิจร้านเครื่องดื่มทั่วๆ ไป ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ธุรกิจร้านเสื้อผ้า ธุรกิจร้านเสริมสวย ธุรกิจเครื่องประดับ ธุรกิจประดับยนต์ ฯลฯ ก็มีเข้ามาสั่งผลิตทุกวัน ยอดขายประมาณ 30 ชิ้นต่อเดือน ชิ้นงานมีทั้งแบบภาพจริง และภาพกราฟิกต่างๆ ที่สวยงาม สนนราคาจำหน่ายในระดับเอสเอ็มอี เริ่มต้นที่ 250 บาท

++ด้วยทำเลร้านอยู่ที่ชั้นใต้ดิน JJ Mall กลุ่มลูกค้าจึงขยายไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย ซึ่งอุดหนุนครั้งละ 3-4 ป้าย เพื่อไปเป็นของฝาก ทั้งนี้ “Modern Art” ยังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายที่สนใจลงทุนนำธุรกิจป้ายร้านไปจำหน่ายต่อด้วย เปิดงบการลงทุนเริ่มต้นที่ 20,000 บาท รับสินค้าคละไซส์ ได้ประมาณ 100 ชิ้น ผู้ลงทุนรับกำไรเริ่มต้นที่ 30% แนะนำทำเลที่ขายง่ายควรเป็นแหล่งค้าขาย และมีธุรกิจหลากหลายรวมตัวกันอยู่ สนใจสั่งสินค้า    โทร. 08-6365-7602