การเลือกสีของนามบัตรที่เหมาะสมสามารถเพิ่มการรับรู้และเข้าใจในแบรนด์ได้มากถึง 73% อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์ได้เพิ่มสูงขึ้นอีก 80% ดังนั้นการเลือกสีของนามบัตรก็ต้องศึกษาข้อมูลกันก่อน่า สีไหนมีผลอย่างไรกับผู้รับ ลองเลือกกันดูแล้วคุณอาจจะเจอสีที่ทำให้บริษัทของคุณเป็นที่จดจำได้มากขึ้นก็ได้
ความหมายและความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากสีของนามบัตร
สีม่วง : ความหรูหรา สง่างาม ลึกลับ
สีฟ้า : ความสว่าง อิสระเสรี สงบเยือกเย็น
สีเขียว : ความสงบ เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา
สีเหลือง : ความอบอุ่น มิตรภาพ ความสนุกสนาน
สีส้ม : ความคิดสร้างสรรค์ มีความเชื่อมั่น ร่าเริง สนุกสนาน
สีแดง : ความร้อนแรง ตื่นเต้น ท้าทาย
สีชมพู : ความอ่อนหวาน นุ่มนวล
สีน้ำตาล : มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว สุขุม เรียบง่าย
สีเทา : ความสมดุล ความร่วมมือ มีความเป็นกลาง
สีดำ : ความเข้มแข็ง ลึกลับ ท้าทาย
สีขาว : ความบริสุทธิ์ ความสงบเรียบง่าย
นอกจากนี้กระดาษที่ใช้ต้องเหมาะสมกับกิจการ ความหนาของกระดาษ การเคลือบมัน ลายในตัวกระดาษ วัสดุในการทำนามบัตรควรเลือกให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของท่าน
การใช้ “ฟอนต์” ของตัวอักษรให้เหมาะกับประเภทกิจการ ตัวอักษรมีฟอนต์ให้เลือกมากมายหลายพันฟอนต์ แต่ละฟอนต์ให้ความรู้สึก การรับรู้ในระดับจิตใต้สำนึกของผู้รับที่แตกต่างกัน ควรเลือกฟอนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทสินค้าบริการ
บริษัทที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศให้ความสำคัญในการออกแบบนามบัตรมาก ยอมที่จะจ่ายสูงกว่าเพื่อรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ต่อสาธารณชน
ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสีของนามบัตรที่น่าสนใจ อย่างการเลือกสีของนามบัตรตามวันเกิด สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่ https://cheechongruay.smartsme.co.th/content/23390