สีของนามบัตร บอกอะไรเกี่ยวกับตัวตนขององค์กรบ้าง


การเลือกสีของนามบัตรที่เหมาะสมสามารถเพิ่มการรับรู้และเข้าใจในแบรนด์ได้มากถึง 73% อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์ได้เพิ่มสูงขึ้นอีก 80% ดังนั้นการเลือกสีของนามบัตรก็ต้องศึกษาข้อมูลกันก่อน่า สีไหนมีผลอย่างไรกับผู้รับ ลองเลือกกันดูแล้วคุณอาจจะเจอสีที่ทำให้บริษัทของคุณเป็นที่จดจำได้มากขึ้นก็ได้

ความหมายและความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากสีของนามบัตร

สีม่วง : ความหรูหรา สง่างาม ลึกลับ

สีฟ้า : ความสว่าง อิสระเสรี สงบเยือกเย็น

สีเขียว : ความสงบ เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา

สีเหลือง : ความอบอุ่น มิตรภาพ ความสนุกสนาน

สีส้ม : ความคิดสร้างสรรค์ มีความเชื่อมั่น ร่าเริง สนุกสนาน

สีแดง : ความร้อนแรง ตื่นเต้น ท้าทาย

สีชมพู : ความอ่อนหวาน นุ่มนวล

สีน้ำตาล : มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว สุขุม เรียบง่าย

สีเทา : ความสมดุล ความร่วมมือ มีความเป็นกลาง

สีดำ : ความเข้มแข็ง ลึกลับ ท้าทาย

สีขาว : ความบริสุทธิ์ ความสงบเรียบง่าย

นอกจากนี้กระดาษที่ใช้ต้องเหมาะสมกับกิจการ ความหนาของกระดาษ การเคลือบมัน ลายในตัวกระดาษ วัสดุในการทำนามบัตรควรเลือกให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของท่าน

การใช้ “ฟอนต์” ของตัวอักษรให้เหมาะกับประเภทกิจการ ตัวอักษรมีฟอนต์ให้เลือกมากมายหลายพันฟอนต์ แต่ละฟอนต์ให้ความรู้สึก การรับรู้ในระดับจิตใต้สำนึกของผู้รับที่แตกต่างกัน ควรเลือกฟอนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทสินค้าบริการ

บริษัทที่ประสบความสำเร็จในระดับแนวหน้าของประเทศให้ความสำคัญในการออกแบบนามบัตรมาก ยอมที่จะจ่ายสูงกว่าเพื่อรักษาภาพลักษณ์แบรนด์ต่อสาธารณชน

ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสีของนามบัตรที่น่าสนใจ อย่างการเลือกสีของนามบัตรตามวันเกิด สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่ https://cheechongruay.smartsme.co.th/content/23390