โปร-ฟรายด์เปิดตัวแฟรนไชส์ใหม่ “อู้ฟู่” ลูกชิ้นปลาสดจากเยาวราช ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ ขายทั้งนึ่งและทอด เปิดสิทธิ 2,900 บาท สามารถตั้งร้านได้แล้ว
ห้างหุ้นส่วนจำกัด โปร-ฟรายต์ เจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ลูกชิ้นปลาระเบิด”ไจแอนด์” และ “ซูโม่” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “อู้ฟู่”ซึ่งเป็นสูตรลูกชิ้นปลาสดจากเยาวราช โดยความร่วมมือของภัตตาคาร ตั้งใจอยู่ ที่มีสูตรลูกชิ้นปลากรายที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง
“อู้ฟู่”เป็นแฟรนไชส์ที่เปิดตัวมาภายใต้แนวคิด “ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ” คือสามารถที่จะรับประทานแบบนึ่งหรือแบบทอดก็ได้ หากต้องการการรักษาสุขภาพก็รับประทานแบบนึ่ง แต่ถ้าต้องการรสความหอมอร่อยของเนื้อปลาก็รับประทานแบบทอด
ทางด้านสิทธิในการซื้อแฟรนไชส์ “อู้ฟู่”เปิดตัวออกมา 4 ระดับคือ ระดับแรก 2,900 บาท แฟรนไชส์ซีต้องมีอุปกรณ์ในการประกอบแล้ว สิ่งที่จะได้คือสิทธิในการขาย ป้ายหน้าร้านและวัตถุดิบเริ่มต้น 20 กิโลกรัม ระดับที่สอง 9,900 บาท เป็นชุดตลาดนัดพกพา มีอุปกรณ์พร้อมขายในตลาดนัดได้เลยและวัตถุดิบอีก 20 กิโลกรัม ระดับที่สาม 16,900 บาท เป็นชุดมาตรฐานรถเข็นพร้อมวัตถุดิบ 20 กิโลกรัม ระดับที่สี่ 18,900 บาท เป็นชุดไฟฟ้าขายในห้างมีเตาไฟฟ้าเครื่องดูดควันและวัตถุดิบ 20 กิโลกรัม โดยลูกค้าหรือแฟรนไชส์ซีรับผิดชอบเรื่องค่าเช่าและการหาทำเล ซึ่งทำเลที่เหมาะสมในการขายลูกชิ้นปลามีได้หลากหลายขอให้เป็นที่คนเดินพลุกพล่าน
คุณอนพ วัฒนกูล ผู้จัดการกล่าวว่า เหตุผลที่เปิดตลาดใหม่ลูกชิ้นปลาสด ปลากรายเพราะเห็นว่าตลาดนี้มีขนาดใหญ่และมีคู่แข่งขันรายใหญ่เพียงรายเดียว ประกอบกับคนส่วนมากนิยมที่จะรับประทานลูกชิ้นปลาที่ไม่มีแป้งเป็นส่วนผสมมากขึ้น ส่วนการขยายตัวด้านตลาดก็นับได้ว่ามีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เปิดตัวมาได้เพียงเดือนกว่าๆ ก็มีคนสนใจเข้ามาซื้อสิทธิแล้วไม่น้อยกว่า 10 ราย เชื่อว่าภายใน 2 เดือนจะมีคนเข้ามาซื้อสิทธิ 30-40 ราย
“การเปิดตลาดลูกชิ้นปลาสดสิ่งสำคัญอยู่ที่การกระจายสินค้า เราระมัดระวังเรื่องการขนส่งมาก จะต้องจัดแพ็คอยู่ในกล่องโฟมอัดด้วยน้ำแข็งเป็นอย่างดี การส่งวัตถุดิบของเราหากในกรุงเทพฯจะส่งให้สัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นการจัดส่งให้ฟรีแต่ถ้าเป็นต่างจังหวัดจะจัดส่งผ่านระบบขนส่ง”คุณอนพพูดถึงปัญหาและการบริการ
ผู้จัดการแฟรนไชส์ “ไจแอนด์” “ซูโม่” และ “อู้ฟู่” เล่าให้ฟังว่า การแข่งขันของตลาดลูกชิ้นปลาทอด ลูกชิ้นปลาระเบิด ปัจจุบันนี้สภาพการแข่งขันลดน้อยลง เพราะรายเล็กต่างๆ ได้ทยอยออกจากตลาดไปมากแล้ว เหลือแต่รายใหญ่เพียง 3-4 ราย ซึ่ง 2 รายในนั้นคือ “ไจแอนด์” และ”ซูโม่” ส่วนลูกชิ้นปลาสดยังไม่ค่อยมีรายใหม่เข้ามาทำตลาดในลักษณะของ “อู้ฟู่”มากนัก ชนิดของแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมในตลาดนี้มากที่สุดคือแฟรนไชส์พกพาที่ขายในตลาดนัดได้
“ชุดแฟรนไชส์ที่ฮอตฮิตที่สุดคือชุดตลาดนัดพกพา ออกแบบมาพับเก็บได้ทั้งหมด ในรถเก็งได้ ตัวนี้ราคาไม่สูง ของซูโม่ 11,900 บาท ถ้าเป็นไจแอนด์ 12,900 อันนี้เติบโตไปได้ด้วยดี วันหนึ่งเปิดได้ 2-3 ราย” นายอนพกล่าว
ด้านการเติบโตทั้ง “ไจแอนด์”และ”ซูโม่”ยังสามารถขยายตลาดได้อย่างต่อเนื่องโดยในแต่ละเดือนจะมีรายใหม่เกิดขึ้นประมาณ 50 ราย ยกเว้นใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาที่ประสบกับปัญหาทางการเมืองจะลดลงไปเหลือประมาณเดือนละ 40 ราย โดยทางห้างหุ้นส่วนจำกัด โปร-ฟรายด์ตั้งเป้าไว้ว่าปลายปีนี้จะมีสาขาเพิ่มขึ้นมาอีก 500 สาขาจากปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 1,000 สาขา
“ไจแอนด์”กับ “ชูโม่”ถือเป็นตลาดลูกชิ้นปลาระเบิดเหมือนกัน ต่างกันตรง”ไจแอนด์”เป็นแบรนด์ระดับบน ส่วน”ซูโม่”เป็นแบรนด์ระดับล่าง ค่าแฟรนไชส์ของ “ชูโม่”จะถูกกว่า หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ 085-105-5888