Baidu ปล่อย Baidu Chinese Advertising Services ส่งเสริมผู้ประกอบการไทย เจาะตลาดจีน


Baidu ผู้นำ Search Engine อันดับ 1 ของประเทศจีน รวมไปถึงเป็นอับดับ 5 ของทั่วโลก เปิดให้บริการ Baidu Chinese Advertising Services เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ได้เข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าจีนได้ทั่วโลกตามต้องการ

 

คุณชฏากร ธรสุวรรณเกษม ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการและการตลาด ไป่ตู้ ประเทศไทย กล่าวว่า Baidu เป็นผู้นำทางด้านSearch Engine ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยถึง 8 รายการ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ และอีกกลุ่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้บนสมาร์ทโฟน เช่นผลิตภัณฑ์ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ คือ 1.PC Faster 4.0 2. Baidu Antivirus 3. Hao 123 และ4. Baidu Spark Browser และส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้บนสมาร์ทโฟน คือ 1. DU Speed Booster 2. DU Batter Saver 3. Baidu Browser และ4. PhotoWonder  ทั้งนี้ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด Baidu ให้บริการโฆษณา Baidu Chinese Advertising Services ในไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ต้องการขยายตลาดสู่กลุ่มลูกค้าชาวจีนที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก ผ่านแพลตฟอร์มของ Baidu ที่มีจำนวนผู้ใช้สูงถึง 95% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีน โดย Baidu เป็นตลาดของ Search Engine ประเทศจีนซึ่งใช้ชื่อเว็บว่า www.baidu .com ที่มีสัดส่วนการครองตลาดในประเทศจีนมากกว่า 70% และมีการเสริช์มากถึง 6,000 ล้านครั้งต่อวัน จากชาวจีนทั่วทุกมุมโลก จึงทำให้ Baidu กลายเป็นอันดับหนึ่งในเมืองจีน และเป็นอันดับ 5 ของทั่วโลก ซึ่ง Baidu มั่นใจว่าสามารถเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดบนโลกออนไลน์ได้ ฉะนั้นผู้ประกอบการไทยที่มีความสนใจในการขยายฐานไปยังประเทศจีน หรือทำการค้าขายในประเทศจีน ก็สามารถทำการโฆษณากับ Baidu ได้ เนื่องจาก Baidu เป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายภายในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี

                คุณชฏากร กล่าวต่อว่า การเปิดบริการโฆษณา Baidu Chinese Advertising Services มีความโดดเด่นด้านการบริการ พร้อมทั้งวิธีการนำเสนอที่แตกต่าง ทำให้ผู้ประกอบการสามารถกำหนดทิศทางแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ทาง Baidu มี Product กว่า 20 ตัว ที่ผู้ประกอบการทั่วไปสนใจมาใช้บริการกับทาง Baidu เช่น ธนาคารกสิกรไทย , Samsung adidas , Canon หรืออย่างหมวดยานยนต์ เช่น บีเอ็มดับเบิ้ลยู หรือเลกซัส ออดี้ สำหรับในส่วนสินค้าแบรนด์เนมแฟชั่นก็จะมี หลุยส์ , วิคตองส์ , คริสเตียน ดิออร์ , กุ๊ชชี่ และพราด้า เป็นต้น นอกจากนี้ลูกค้า Baidu ยังสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ด้วยกันคือ 1.Visit เช่น โรงแรม , โรงพยาบาล 2.Invest เช่น ธนาคารกสิกรไทย , มหาวิทยาลัยทั่วไปที่มีนักศึกษาชาวจีนเข้าไปศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็สนใจที่จะโฆษณาสถานศึกษาของตนเอง 3.Trade เช่น อสังหาริมทรัพย์ , การจำหน่ายพระเครื่อง หรือเครื่องสำอาง เป็นต้น ดังนั้นหากผู้ประกอบการสนใจในการโฆษณาบน online กับทางเรา เพียงแค่หา Keyword มา แล้วทางเราจะชี้แจงรายละเอียด และแนวทางในการโฆษณาให้ รวมไปถึงหากลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการด้วย แล้วจึงตกลงราคาในการโฆษณาบน online อย่างไรก็ตามหากไม่มีใครคลิกเข้าเว็บไซด์ของคุณ ก็จะไม่เสียเงินแต่อย่างใด ซึ่งการเสียเงินนั้นขึ้นอยู่กับการคลิกเข้าไปดูเว็บไซด์ของคุณเท่านั้น

Baidu Chinese Advertising Services มีบริการ 4 รูปแบบคือ

1.Baidu Search Engine Marketing (Baidu SME) คือวิธีการโปรโมทเว็บไซด์ที่มีประสิทธิภาพ และตรงเป้าหมาย เพราะการค้นหาข้อมูลในแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ Keyword เป็นตัวกำหนดของเขตการค้นหา ซึ่งก็สามารถแสดงอยู่ในอันดับต้นๆในหน้า Search Result Page ได้เช่นกัน

2. Baidu Union คือเครือข่ายเว็บไซด์ Baidu และเครือข่ายเว็บไซด์ที่เป็นพันธมิตรของ Baidu กว่า 600,000 เว็บไซด์ในประเทศจีน นอกจากนี้ผู้ประกอบการไทยยังสามารถนำแบนเนอร์โฆษณา วิดีโอ หรือข้อความโฆษณาต่างไปลงตามเว็บไซด์เครือข่ายเหล่านี้ได้อีกด้วย

3. Baidu Brand เป็นการโฆษณารูปแบบใหม่ที่ให้บริการทำการตลาด Branding บน Search Engine พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ผ่านช่องทาง Baidu.com

4. Baidu Travel ซึ่งเป็นเว็บไซด์ท่องเที่ยว และมีผู้เข้าชมเว็บไซด์นี้สูงถึง 20 ล้านครั้งต่อวัน เนื่องจากชาวจีนมีการเข้า Baidu Travel เพื่อหาข้อมูลการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และส่วนใหญ่พบว่า ชาวจีนจำนวนมากเข้าดูแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยมากสุด ดังนั้น Baidu Travel จึงเป็นเว็บที่เหมาะอย่างมากสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นชาวจีน คุณชฏากร กล่าวทิ้งท้าย