Larinn By Double P สร้างเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วย รองเท้านิยมผ้าไทย


เชื่อว่าทุกคนมีรองเท้ามากกว่า 1 คู่ !! สองพี่น้องครอบครัว “ชัยรัชนิกร” คุณลภาพิม (แป้ง) และคุณอรภาริน (ปอย) จึงเกิดไอเดียผลิตรองเท้ามาขาย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้จบมาทางด้านดีไซน์มาโดยตรง

แต่อาศัยใจรักบวกกับประสบการณ์ทำงานบริษัทเอเจนซี่หลังจากตกผลึกดีไซน์ที่ได้ตามความต้องการที่ตรงกันก็เดินเข้าหาโรงงานผลิตรองเท้าซึ่งอยู่ใกล้บ้านเป็นผู้ผลิตให้ เริ่มจากการตัดเย็บรองเท้า จากวัสดุหนังพียูซึ่งเป็นหนังเทียม ก่อนที่จะค่อยๆ พัฒนาดีไซน์ สร้างเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นรองเท้าผ้าทอลายไทย ภายใต้แบรนด์ Larinn By Double P

คุณลภาพิม กล่าวว่า รองเท้าแบรนด์ Larinn By Double P ส่วนใหญ่เป็นรองเท้าแบบส้นเตี้ย ที่สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส เน้นความคล่องตัว และใส่สบาย โดยทรงรองเท้ามีหน้ากว้าง เหมาะสมกับรูปเท้าสุภาพสตรีไทย ส่วนงานดีไซน์เป็นการนำผ้าทอลายไทยๆ มาตัดเย็บเป็นรองเท้าแบบใหม่ โดยเลือกใช้ผ้าฝ้ายทอของทางภาคเหนือและภาคอีสาน ที่สั่งทอมือพิเศษ มีความแข็งแรง เหมาะจะนำมาทำรองเท้าได้ ลวดลายเน้นสีธรรมชาติ อาทิ สีย้อมคราม สีผ้าดิบ ลายไทย ลายผ้าขาวม้า มีขนาดตั้งแต่ เบอร์ 35 – 41 ราคาขายเริ่มต้นที่ 1,470 บาท ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุผ้าและงานดีไซน์

รองเท้าเป็นสินค้าที่มีรายละเอียดในการผลิตมากพอสมควร ด้วยรูปเท้าของแต่ละคนมีขนาดที่แตกต่างกัน แต่เราก็สามารถสร้างรองเท้าให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าคนไทยได้ กลุ่มเป้าหมายของเรามีทั้งวัยรุ่นอายุ 18 – 25 ปี กลุ่มวัยทำงานจนถึงกลุ่มผู้สูงอายุ ก็สวมใส่ได้สบาย ทำให้มียอดขายที่ดีมาโดยตลอด จนต้องลาออกจากงานประจำหันมาลงมือทำธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว”

คุณแป้ง เล่าถึงช่วงเริ่มต้นธุรกิจว่า ในช่วงแรกจากการขายให้กับเพื่อนๆ จนถึงการขายออนไลน์ ด้วยการสร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจ และอินสตาแกรม ด้วยความแปลกใหม่ของสินค้าที่ไม่ค่อยมีงานแบบนี้ในตลาด ทำให้มีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก เป็นที่มาให้พวกเธอนั้นขายรองเท้าอย่างจริงจัง จนสู่การขยายช่องทางเข้าห้างเดอะมอลล์บางกะปิ โซนสุภาพสตรี

เป้าหมายต่อไปของ Larinn By Double P

คือการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดส่งออก จึงได้ผลักดันแบรนด์ที่เปิดตลาดมากว่า 3 ปี ร่วมเป็น 1 ใน 31 แบรนด์ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการสร้างนักออกแบบไทยปี 2557 (Designers’ ROOM 2014) ด้วยการนำรองเท้ามาจัดแสดงอยู่ในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนังปี 2557 (BIFF& BIL 2014) ที่ผ่านมา กับคอนเซ็ปต์ Back to Basic เพื่อรับออเดอร์จากต่างชาติ

เร็วๆ นี้ สองพี่น้องเตรียมเปิดตัวรองเท้าส้นสูง รวมถึงสินค้าใหม่ เช่น กระเป๋าสะพาย เพื่อให้การแต่งกายเข้าชุดกัน จัดเป็นคู่ช่วยให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อรองเท้าได้ง่ายขึ้น และมีแผนในการขยายแบรนด์ไปต่างประเทศด้วย โดยมองตลาด AEC เป็นเวทีแรก

เราอยากให้คนไทยหันมาสนับสนุนผ้าไทยเสมือนกับที่หลายคนชื่นชอบผ้าญี่ปุ่น ผ้าไทยก็มีความเก๋ไก๋ ไม่ต่างกัน แต่ยังมีผู้ประกอบการน้อยรายที่จะแปลงกายผ้าไทยให้กลายเป็นสินค้า ที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อยากให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ความสำคัญในการนำมาผ้าไทยมาสร้างสรรค์เป็นงานดีไซน์กันมากขึ้น การที่เราทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย จากความกล้าเสี่ยง กล้าเริ่ม กล้าลอง ย่อมได้เปรียบในการทำธุรกิจมากกว่า” คุณแป้งกล่าวถึงแนวคิดในการทำธุรกิจ

สนใจข้อมูลติดต่อ โทร.08-1627-1011 เว็บไซต์ www.larinn.com และ www.facebook.com/larinn

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]