Treat cafe & Hang out ร้านอินดี้ แคชชวล เฮาส์ อาหารคล้องบรรยากาศ


ความโหยหาร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่แปลกๆ เก๋ๆ มีบรรยากาศที่แลดูสบายๆ ยังคงเป็นแหล่งที่ชาวอินดี้ถวิลหา ยกตัวอย่างร้านที่มีชื่อเก๋ๆ บอกถึงอารมณ์สนุกๆ อย่าง Treat cafe & Hang out ร้านเล็กๆ ที่ดัดแปลงมาทำเป็นร้านคาเฟ่ ที่ให้ความเพลิดเพลินได้ทั้งบรรยากาศ อาหาร เครื่องดื่ม จุดนัดพบที่มีคุณปภาพินท์ เดียวสุรินทร์ และ คุณขรรค์ชัย แก้วเนตร เป็นเจ้าของร้าน

คุณปภาพินท์ เล่าว่า Treat cafe & Hang out ต่อยอดมาจากการทำธุรกิจเบเกอรี่

โดยส่วนตัวมีความใฝ่ฝันอยากเปิดร้านอาหารในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ ขณะเดียวกัน คุณขรรค์ชัย หุ้นส่วนร้านก็เป็นนักครีเอทีฟและนักชิมอาหารตัวยง ต้องการสร้างเมนูอาหารในแบบเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้ผู้อื่นได้ลองลิ้มรสชาติด้วย ทั้งคู่จึงทุ่มเทใจและลงทุนเปิดร้านดังกล่าว

คาเฟ่แห่งนี้สร้างด้วยแนวคิด Casual House

คือการทำอาหารที่สอดคล้องกับบรรยากาศร้าน ที่มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมระเบียงบ้านและโต๊ะที่ตั้งอยู่ในสวนทั้งหมด ภายในบ้านตกแต่งด้วยสีขาว ตัดด้วยกรอบกระจกสีดำจากของตกแต่งด้วยกล่องไม้ กระถาง ถังสแตนเลส ฯลฯ ตามมุมต่างๆ มีมุมจัดโชว์ไวน์จากทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่ดึงดูดชาวโซเชียลฯ มาถ่ายรูปเซลฟี่อวดเพื่อนๆ ให้มากดไลค์กับมุมสวยของร้าน

ส่วนอาหาร “Treat Cafe & Hang Out” มีทั้งอาหารเช้าแบบตะวันตก พาสต้า และอาหารไทย คุณปภาพินท์ ยกตัวอย่างจานเด่น “Egg Benedict” เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน อร่อยด้วยซอสฮอลแลนเดซสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติอมเปรี้ยว มีไข่แดงยางมะตูมวางไว้บนขนมปังกับแฮมชิ้นหนา เป็นเมนูอาหารเช้าของชาวอังกฤษ ที่ทางร้านนำมาเป็นจุดขาย “สลัดยำหมูย่าง”เมนูไทยราดน้ำยำรสแซ่บคลุกเคล้ารวมกับหมูย่างติดมันนุ่มๆ ราดทับด้วยมัสตาร์ด อร่อยเข้ากัน ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง “Japanese Honey Toast” ขนมปังโทสต์ราดน้ำผึ้ง พร้อมไอศกรีมช็อกโกแลต ท็อปปิ้งสตรอเบอร์รี่สด อัลมอนด์สไลซ์ และวิปครีมเนื้อเนียนๆ

“เราต้องการให้ร้านของเรามีสองบรรยากาศ กลางวันเป็นคาเฟ่อาหารที่แลดูปรุงง่ายๆ ตอบโจทย์การรับประทานอาหารในสไตล์ BRUNCH ที่เป็นทั้งอาหารมื้อเช้าและกลางวันรวมกัน ส่วนกลางคืนก็ต้องการให้ร้านกลายเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ กลุ่มลูกค้าเราส่วนใหญ่เป็นคนทำงานที่ต้องการมาผ่อนคลาย ร้านเราคือหนึ่งในร้านแนวอินดี้ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองที่เกิดจากการประยุกต์ แม้กระทั่งเพลงเราก็ยังเปิดเป็นแนวอินดี้อังกฤษ อยากบอกว่าความเป็นอินดี้ของ Treat คือเป็นร้านที่ไม่มีแพทเทิร์นแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความมีคุณภาพ ส่วนเรื่องการบริหารร้าน เราเน้นการแก้ปัญหาจากประสบการณ์ที่เราได้รับจากการเรียนรู้จากธุรกิจครอบครัว” คุณปภาพินท์กล่าวทิ้งท้าย

ร้าน “Treat cafe & Hang out” ตั้งอยู่ระหว่างเสนานิคม 1 ซอย 17 กับ ซอย 19 ตรงข้ามกับโรงเรียนสมิทธิโชติ เปิดบริการวันจันทร์ –  ศุกร์ เวลา 11.30 –  23.30  น.เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.30 – 24.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) สอบถาม โทร. 09-3264-9292

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]