หมอนรองเขียนอเนกประสงค์ สินค้าสิ่งประดิฐสไตล์อินเตอร์


               เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาเวลาอ่านหนังสือบนเตียง บนตักของเรา หรือแม้แต่ที่พื้นเมื่อยามพักผ่อนแล้วรู้สึกว่าไม่ถนัด  บางครั้งวาง lap top บนตักตัวเองแล้วรู้สึกร้อน กระทั่งอยากทานอาหารบนเตียงหรือบนรถแบบสบายๆแล้วไม่สามารถวางอาหารได้  จากปัญหาเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่เพื่อแก้ปัญหา

 จากปัญหาเหล่านี้ คุณทัศน์พาชื่น  นิตยะ จึงเกิดไอเดียคิดผลิตภัณฑ์หมอนรองเขียนอเนกประสงค์ขึ้นมาโดยเริ่มจุดประกายความคิดจากการสังเกตพฤติกรรมของลูกชายที่ต้องทำการบ้านบนพื้น บวกกับตนเองชอบอ่านหนังสือบนเตียง จึงได้คิดผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมา

               ซึ่งรูปแบบของหมอนรองเขียนจะเป็นแผ่นกระดานแข็งเย็บหุ้มด้วยผ้าสี ด้านล่างจะเป็นหมอนลายสวยยัดไส้ด้วยเม็ดโฟม จุดเด่นอยู่ที่ตัวหมอนที่ยุบตัวเปลี่ยนรูปร่างเอนเอียงแผ่นกระดานให้เอียงตามที่เราต้องการ เมื่อวางหนังสือไม่ว่าจะบนพื้น หรือบนตักของเราก็จะทำได้โดยง่าย อ่านเขียนถนัดและไม่เมื่อย ซึ่งข้อดีอีกอย่างคือการยัดหมอนด้วยเม็ดโฟมคุณภาพสูง เมื่อเอียงแผ่นกระดานตามความต้องการแล้ว หมอนจะอยู่ตัวไม่ทำให้แผ่นกระดานเอียงไปมา และด้วยตัวเม็ดโฟมที่คงทนไม่ยุบหรือบี้แบนง่าย ทำให้ผลิตภัณฑ์คงทนใช้ได้นานหลายปี โดยนอกจากจะเหมาะกับการอ่านหรือเขียนหนังสือแล้ว หมอนตัวนี้ยังสามารถวางอาหารบนเตียงหรือแม้กระทั่งบนรถก็สามารทำได้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันความร้อนของ lab top หรือ Computer note book  รวมทั้งเมื่อพลิกด้านตัวหมอนขึ้นมา ก็สามารถใช้สำหรับหนุนนอนได้เช่นกัน

              คุณทัศน์พาชื่น เล่าว่า จากที่เคยใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกมาเป็นเวลานาน เห็นสิ่งของสิ่งประดิฐที่ถูกคิดค้นขึ้นมาหลากหลายทั้งสร้างสรรค์ สวยงาม มีประโยชน์ใช้สอยและขายได้จริง รวมทั้งเล็งเห็นว่าเมืองไทยมีทรัพยากรอีกมากให้ได้ลองทำ จึงเริ่มออกแบบและผลิตสินค้าขึ้นมา โดยเริ่มต้นจากผลิตไม่กี่ชิ้นเป็นงานฝีมือ วางขายง่ายๆในร้านอาหารของครอบครัว แล้วพบว่าลูกค้าชื่นชอบ ถามซื้อกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจเติบโตเรื่อยมา 

               “เป็นคนชอบคิดค้นอะไรใหม่ๆ รักงานศิลปะ คิดนอกกรอบและคิดอะไรได้ก่อนคนอื่นเสมอ แต่ที่ผ่านมาทำธุรกิจมาหลายต่อหลายอย่าง ล้มลุกคลุกคลาน โดนโกงบ้างเจ๊งบ้าง ซึ่งก็ไม่เคยท้อ เพราะคิดว่าคนเรานั้นต้องลองผิดลองถูกก่อนจึงจะประสบความสำเร็จ เลยคิดที่จะทำธุรกิจใหม่ตลอดแม้จะถูโกงไปหลายครั้ง ไม่เคยหยุดคิด  เพราะการทำงานคือความสุขของเรา การอยู่เฉยๆไม่มีอะไรทำ นั่นต่างหากคือความทุกข์ หากแม้จะมีเงินใช้หรือไม่มีก็ตาม เราต้องทำงาน…” คุณทัศน์พาชื่นพูด

                ด้วยแรงใจที่ไม่หยุดสร้างสรรค์ผลงาน คุณคุณทัศน์พาชื่น  กล่าวต่อว่า ได้วางแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยจะใช้ผ้าไทย อย่างเช่น ผ้าไหม ทำเป็นลวดลายไทยสร้างเป็นจุดเด่นและส่งขายไปยังเมืองนอกต่อไป

                 คุณคุณทัศน์พาชื่น  แนะว่า ประเทศไทยมีทรัพยากรที่ดีมากมาย สำหรับผลิตสินค้าคุณภาพเมื่อเทียบกับเมืองนอก แต่คนไทยยังขาดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่คิดนอกกรอบ แต่คิดลอกทั้งหมด  รวมทั้งไม่กล้าตัดสินใจในการลงทุน จึงทำให้พลาดโอกาสในการทำธุรกิจดีๆไป  อยากให้คนไทยหรือนักธุรกิจ SMEs รายใหม่ หันมามองในสิ่งใกล้ตัว ทรัพยากรที่หาได้ง่ายๆ แล้วนำมาผลิตในสิ่งที่สร้างสรรค์ คิดในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น แล้วเราจะประสบความสำเร็จจากจุดเด่นตรงนี้

            สำหรับผู้ที่สนใจ ปัจจุบันหมอนรองเขียนวางขายอยู่ที่ ร้านอาหารบุศรินทร์ ชั้น 1 คอนโดพยาไท เพลส  โทร 089-779-9791