Global Entrepreneurshuip Thailand (GET) ร่วมกับองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดตัวการประกวด Thai Access to International Markets Competition (THAI AIM) เพื่อช่วยผู้ประกอบการรายใหม่และขนาดเล็กให้ได้มีเวทีและโอกาสในการเปิดตัวสินค้าสู้ตลาดโลก
โดย THAI AIM เป็นการแข่งขันผ่านวีดีโอเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทของขวัญ หัตกรรม และเครื่องใช้ในครัวเรือน ให้ได้ใช้ประโยชน์จากสื่อโซเซียลมีเดียด้านการตลาดมากขึ้น ด้วยการแข่งขันผ่านการนำเสนอทางวิดีโอ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถส่งวีดีโอผลงานเนื้อหายาวไม่เกิน 15 วินาทีมาได้ที่ “THAI AIM SME” facebook Group ซึ่งจะถูกอัพโหลดไปยังแฟนเพจ www.facebook.com/thaiaim2014 เพื่อเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้ลงคะแนนเลือกชิ้นงานที่ชื่นชอบโดย 10 ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกจะได้นำสินค้าไปจัดแสดงใน 2 งานแสดงสินค้าในฮ่องกงที่มีจำนวนผู้เข้าชมงานรวมกันกว่า 80,000 รายจากทั่วโลก และ ทั้งนี้ 10 ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน THAI AIM จะได้รับการฝึกอบรมจากองค์การสภาพันนาการค้าฮ่องกง และ Livinism ด้านการสร้างแบรนด์และการตลาดออนไลน์เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมส่วนหนึ่งในการส่งออกสินค้าไปยังตลาดโลก
นอกจากนี้ ผู้ชนะ 3 ท่านที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากทั้ง 2 งานแสดงสินค้าจะได้รับเชิญให้เป็น Global Enterpreneurship Thailand Ambassadors หรือ “GET Ambassadors” โดยผู้ชนะทั้ง 3 จะได้รับโอกาสในการประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเองให้เป็นที่รู้จักพร้อมแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ประกอบการ SME รายอื่น ๆ ของไทยในการสัมมนาและการฝึกอบรมต่าง ๆ ที่จัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.) GET และองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ในฐานะ GET Ambassador พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นที่ปรึกษาสำหรับกลุ่ม SME ในประเทศด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ด้านการจัดการธุรกิจนานาชาติ และการตลาดออนไลน์เพื่อช่วยและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการกลุ่ม SME ของไทยสามารถส่งออกสินค้าไปได้ทั่วโลก สำหรับผู้สนใจสามารถส่งผลงสนในรูปแบบวิดีโอ สามารถส่งผลงานได้ที่ www.facebook.com/thaiaim2014 ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2557 นี้