ดร.ศุภกร แนะจับตาผลกระทบหลังเลือกตั้งกรีซ


ดร.ศุภกร สุนทรกิจ กรรมการบริหาร สายงาน Wealth Management บล.เอเชีย เวลท์ จำกัด  กล่าวถึงการจับตาประกาศชัยหลังเลือกตั้งกรีซ  ว่าการค้านนโยบายการรัดเข็มขัดของพรรคไซรีซา จะส่งผลต่อการจัดการปัญหาหนี้ของกรีซ หลังจากจัดตั้งรัฐบาลใหม่อย่างไร  โดยสิ่งที่นักลงทุนทั่วโลกจับตามอง  หลังจากจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของกรีซ จะมีการประกาศมาตรการอะไรออกมา แล้วการเมืองจะแรงขึ้นหรือคงที่ นอกจากนั้นยังต้องดูว่าการได้รัฐบาลใหม่ของกรีซ จะส่งผลกระทบต่อยุโรปมากน้องแค่ไหน   

ดร.ศุภกร กล่าว กรีซประเทศเดียวตอนนี้อาจจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก สิ่งที่กังวลคือประเทศอื่นๆ อาทิ โปรตุเกส อิตาลี  สเปน ว่าจะมีเหตุการณ์แบบกรีซเกิดขึ้นอีกหรือไม่ เป็นสิ่งที่นักลงทุนต้องจับตามอง

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นนั้น ต้องจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะออกมาในช่วงนี้  อาทิ กลุ่มธนาคารและอื่นๆ  ซึ่งอาจจะมีบางบริษัทที่มีผลประกอบการดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ ก็เป็นข่าวดีต่อนักลงทุนต่อไป นอกจากนั้นมาตรการของภาครัฐก็สร้างอานิสงค์ให้บริษัทวัสดุก่อสร้าง

ดร.ศุภกร แนะนำกลยุทธ์การลงทุนว่า เน้นลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี อย่างน้อยมีการจ่ายเงินปันผล และไม่ได้รับผลกระทบจากการส่งออก