Day Styling : Are you a Hipster?


Day Styling

 

Are you Hipster?

       ยอมรับเลยว่าเดี่ยวบ้านเรามีกระแสอะไรใหม่ๆเข้ามานิยมกันมามายและที่กำลังเป็นที่กระแสอยู่อย่างมากตอนนี้เลยคือ ฮิปสเตอร์ กลุ่มที่ไม่หลงไปตามกระแสสังคม และมีแนวทางเป็นของตัวเองชัดเจน ทั้งไลฟ์สไตล์ หัวคิดทางการเมืองและการแต่งตัว 

ฮิปสเตอร์ ได้เป็นที่รู้จักมาหลายปีแต่มีการพูดถึงในวงกว้างเท่านั้น จนเมื่อเร็วๆนี้มีคนออกมาชี้ว่าแบบไหนถึงเป็นฮิปสเตอร์ ZOMMag จึงขอนำข้อมูลมาให้เพื่อนนักอ่านมาเช็คความเป็นฮิปสเตอร์ในตัวเองกันนะคะ

1.ฮิปสเตอร์ : นักอิสระ หัวคิดกว้างไกล พวกเขาจะมีมุมมองการมองโลกแตกต่างจากคนอื่น มองเห็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่สนใจ เปิดกว้างต่อสิ่งใหม่ๆ เสพศิลปะ รักในธรรมชาติ รักออแกนิก รักสุขภาพและอาหารคลีนๆ

 

2. ฮิปสเตอร์ : นักแฟชั่นวินเทจ  การแต่งตัวของพวกเขามักจะไม่ตายตัว ออกแนววินเทจย้อนยุค การมิกซ์แอนแมทซ์ที่ลงตัวทำให้การแต่งกายของฮิปสเตอร์มีหลากหลายแบบ หากแยกอย่างง่ายๆ

  

*ผู้ชายมักจะใส่กางเกงยีนขาเล็กๆ เช่นเดฟหรือกระบอกเล็ก เสื้อเชิ้ตลายสก็อต เสื่อยืดสกรีนลายคำพูดต่างๆ ไว้หนวดเครา สวมรองเท้าผ้าใบ แตะ หรือรองเท้าหนัง

*ผู้หญิง การแต่งตัวจะหลากหลาย เนื่องด้วยจากแฟชั่นผู้หญิงที่มีมากกว่า จะเป็นการแมทซ์ของเสื้อผ้าละลงตัวดูดีแบบเก๋ไก๋ ส่วนมากจะสวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะ

3.ฮิปสเตอร์นักปั่น : พวกเขาจะหลงใหลในการปั่นจักรยาน นอกจากจะไม่ทำให้เป็นมลพิษแล้วมันยังทำให้สุขภาพร่างกายของพวกเขาแข็งแรงอีกด้วย เพราะเป็นการออกกำลังกายไปในตัวโดยไม่ต้องเสียตังค์(แน่นอนว่าเสียตังค์ซื้อจักรยานอีกเรื่องนึง)

4.ฮิปสเตอร์นักสะสมเครื่องประดับ : พวกเขาจะออกไปไหนมักจะสวมเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆไปด้วยและที่ขาดไม่ได้เลยคือแว่นตา ไม่ว่าจะแว่นตากันแดด หรือแว่นสายตา(อาจจะแฟชั่น)  หมวกต่างๆ เช่นหมวกไหมพรม และเครื่องประดับที่ฮิปสเตอร์หลงใหลมากหนีไม่พ้น Tattoo หรือรอยสัก มีหลากหลายแนวด้วยกันทั้งมุ้งมิ้งกระดิ่งแมวหรือถึงขั้นสายโหด

5.ฮิปสเตอร์นักจิบกาแฟ : พวกเขามักจะนิยมที่จะดืมกาแฟจากร้านกาแฟเก๋ๆ มีกลิ่นของความอาร์ตผสมอยู่ในร้านนั้นๆ พร้อมกันอ่านหนังสือที่สนใจไปด้วย

6.ฮิปสเตอร์นักศิลปะ : สังเกตดูพวกเขามักจะชอบหนังสือ ชอบดูหนังรางวัลหนังสั้น ชอบฟังเพลงหลากหลายแนว ไม่ยึดติดแนวใดแนวหนึ่งแต่ที่แน่ๆไม่เหมือนคนอื่น และพวกเขารักการถ่ายรูป โดยใช้กล้องฟิล์มหรือมือถือโดยรูปที่ถ่ายออกมาจะมีความแตก เช่นการถ่ายรูปให้ติดแสงเบลอๆ

7.ฮิปสเตอร์ผู้ปฏิเสธตนว่าไม่ใช่ฮิปสเตอร์ : พวกเขาส่วนมากจะปฏิเสธการเป็นฮิปสเตอร์เมื่อคนอื่นถามแต่เขาจะบอกเป็นนัยๆว่าเขานั้นแหละคือฮิปสเตอร์ ข้อนี้เองที่ทำให้เกิดมีการดราม่าแอนตี้ฮิปสเตอร์ขึ้น

ข้อสรุปที่ZOMMag ได้สัมผัสกับเหล่าฮิปสเตอร์ จะรู้ได้เลยว่าความเป็นฮิปสเตอร์นั้นอยู่ในตัวของทุกคนจะมากหรือน้อยจะแสดงออกมาในทางไหนมากเท่านั้นเอง ฮิปสเตอร์ไม่ใช่แฟชั่นแต่เป็นลักษณะการใช้ชีวิตและวิถีชีวิตของคนนั้นๆ ซึ่งจะไปจำแนกหรือแจกแจงเป็นข้อๆนั้นก็สามารถทำได้ยาก เพราะฮผสเตอร์ดำรงชีวิตโดยการแตกต่างจากคนอื่นและแนวทางนั้นเป็นอะไรที่เลียนแบบกันได้ยาก แม้ว่าการแต่งตัวจะสามารถเลียนแบบกันได้แต่สิ่งที่อยู่ภายในหรือจิตวิญญาณนั้นเราไม่สามารถเลียนแบบได้ เป็นตัวเองดีที่สุดค่ะ เป็นฮิปสเตอร์ในแบบของเราเองเท่กว่าเยอะ^^

 

เคล็ดเล็กน้อยๆ* แต่งตัวแบบฮิปสเตอร์นั้นควรแต่งแต่พอดีให้เหมาะกับบุคคลิกของเราหากว่าโหมใส่ทุกอย่างระวังจะถูกถามว่า Are you Hipster or Homeless?? นะจ๊ะ

 

ข้อมูลอ้างอิง

http://www.positioningmag.com/content/59207

http://www.manager.co.th/Marsmag/ViewNews.aspx?NewsID=9560000114481

http://pantip.com/topic/31785508/page2